Công Vinh san bằng kỷ lục của Huỳnh Đức

09:11, 20/11/2016
.

Với pha lập công vào lưới Myanmar, tiền đạo Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam đã chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn tại AFF Cup của huyền thoại Lê Huỳnh Đức.

Trận gặp chủ nhà Myanmar ở lượt trận đầu tiên bảng B vòng bảng AFF Cup, tuyển Việt Nam đã đã gặp vô vàn khó khăn nhưng đúng vào lúc NHM cần nhất, một cái tên quen thuộc đã tỏa sáng. Không ai khác đó chính là tiền đạo Lê Công Vinh.
 

 Công Vinh  kéo dài thêm kỷ lục ghi bàn.
Công Vinh kéo dài thêm kỷ lục ghi bàn.


Theo đó, khi tỷ số đang là 1-1, ở phút của trận đấu, từ đường chuyền của, Công Vinh có pha chạm bóng tinh tế đánh bại hoàn toàn thủ thành đối phương, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam, đồng thời cũng là bàn thắng đóng đinh trận đấu.

Với bàn thắng trên, tiền đạo xứ Nghệ đã có 14 pha lập công ở các kỳ AFF Cup, cân bằng thành tích của huyền thoại  bóng đá Việt Nam, Lê Huỳnh Đức. Ngoài ra, Công Vinh cũng đá có bàn thắng thứ 50 của mình ở cấp độ ĐTQG. Rõ ràng, anh vẫn là nhân tố rất quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam.

Trở lại với trận đấu này, 3 điểm có được trước Myanmar coi như thầy trò HLV Hữu Thắng đã đặt 1 chân vào vòng bán kết. Với 2 trận đấu còn lại gặp Malaysia và Campuchia, tuyển Việt Nam vẫn cần phải hết sức cẩn trọng để có thể cầm chắc ngôi vị nhất bảng.
 

Theo Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam

 


.