ĐT U16 nữ Việt Nam thắng tưng bừng U18 nữ Hồng Kông

03:08, 09/08/2016
.

Trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại châu Á 2017, đội tuyển U16 nữ Việt Nam vừa có chiến thắng tưng bừng trước U18 nữ Hồng Kông chiều ngày 8/8.


Chiều ngày 8/8, đội tuyển U16 nữ Việt Nam đã có trận giao hữu với đội tuyển U18 nữ Hồng Kông đang có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Dù chỉ là một trận đấu tập, nhưng đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Giả Quảng Thác chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2017 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25/8 đến 3/9/2016 tới đây.
 

ĐT U16 nữ Việt Nam có chiến thắng tưng bừng trước đối thủ. Ảnh: Internet.
ĐT U16 nữ Việt Nam có chiến thắng tưng bừng trước đối thủ. Ảnh: Internet.


Ở trận đấu chiều qua, dù U18 Hồng Kông có thể hình và thể lực tốt hơn nhưng đội tuyển U16 nữ Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng và giành thế chủ động ngay trong hiệp 1. Trong những phút đầu của hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam đã có ít nhất 3 tình huống nguy hiểm về phía khung thành của U18 nữ Hồng Kông. Tiếc rằng các học trò của HLV Giả Quảng Thác không tận dụng được cơ hội của mình. Trong khi đó, thủ môn Trần Thị Trang cũng đã xuất sắc cản phá thành công hai tình huống nguy hiểm của đối phương.

Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 42, Trần Thị Thương có đường chuyền thuận lợi để Thu Xuân ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển U16 Việt Nam. Hưng phấn sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu, đội tuyển U16 nữ Việt Nam có bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha lập công của Hiền Anh ở phút 50. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 ở phút 55, nhưng tiếc rằng tình huống dứt điểm của Thu Thìn bóng đi không chính xác.

Mặc dù vậy, khi trận đấu vào những phút thi đấu cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, Thanh Nhã đã có tình huống kiến tạo để Hải Linh dứt điểm ấn định thắng lợi 3-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội tuyển U16 nữ Việt Nam sẽ tái đấu với U19 nữ Hồng Kông vào các ngày 10 và 12/8 tới trước khi đội bạn kết thúc tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Vòng loại giải bóng đá nữ vô địch U16 châu Á 2017 có 24 đội chia thành 4 bảng đấu. Ở giải đấu này, đội tuyển U16 nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Uzbekistan, Australia, Hong Kong (Trung Quốc), Palestine và Iraq.

Tại vòng loại, các đội ở 4 bảng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng. 4 đội xuất sắc nhất tại mỗi bảng sẽ đủ điều kiện giành vé tham dự vòng chung kết cùng với 4 đội có thứ hạng cao nhất tại giải vô địch U16 nữ 2015 được đặc cách gồm CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan. Như vậy, trong trường hợp Thái Lan nhất bảng A, đội đứng thứ 2 tại bảng đấu này sẽ giành vé tham dự VCK.

Theo Đức Anh - Báo Thể thao Việt Nam

 


.