ĐT bóng bàn học sinh Việt Nam giành 3 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ

10:07, 27/07/2016
.

Đội tuyển (ĐT) Bóng bàn Việt Nam đã kết thúc phần thi đấu của mình tại ĐH thể thao học sinh Đông Nam Á 2016, diễn ra ở Thái Lan, với thành tích 3 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ.
 

Tay vợt Vũ Thị Thu Hà (đỏ) trên bục nhận HCV. Ảnh: Tiến Hùng
Tay vợt Vũ Thị Thu Hà (đỏ) trên bục nhận HCV. Ảnh: Tiến Hùng


Trong ngày thi đấu 26-7, các tay vợt Việt Nam đã vào hai trận chung kết đơn nam và đơn nữ. Kết quả, tay vợt Vũ Thị Thu Hà đã giành chức vô địch đơn nữ khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 trước tay vợt chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết. Chính tay vợt này đã đánh bại tay vợt Thái Lan khác – mới lên ngôi vô địch đơn nữ giải bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2016 ở trận bán kết. Trong khi đó, VĐV Vũ Quang Hiền giành ngôi á quân đơn nam khi thua VĐV Thái Lan 1-3 trong trận chung kết. Ở trận này, có nhiều thời điểm ở séc 3 và 4, Vũ Quang Hiền có thể giành chiến thắng để thắng chung cuộc nhưng anh lại không thể tận dụng.

Dù vậy, việc có 2 tay vợt vào chung kết đơn nam và nữ trong đó giành 1 HCV, 1 HCB cũng đã khép lại một kỳ thi đấu thành công của bóng bàn Việt Nam. Trước đó, ĐT Việt Nam đã giành 2 HCV nội dung đồng đội nam và đôi nam.

Với 3 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại ĐH kỳ này.

Tại môn bóng bàn của ĐH lần này, hầu hết các tay vợt vừa lên ngôi vô địch ở Giải Bóng bàn vô địch trẻ Đông Nam Á 2016 của Thái Lan, Malaysia đều tham dự. Singapore không cử các tay vợt mạnh nhưng cũng đưa ra hai tay vợt nữ sử dụng mặt vợt gai cực kỳ khó chịu, khiến nhiều tay vợt khác khó khăn chống đỡ.

Theo Hà Nhật/Hà Nội Mới

 


.