Thụy Điển – CH Ailen: 1-1: Chia điểm đầy kịch tính

04:06, 14/06/2016
.

CH Ailen đã chơi rất hay để xứng đáng có một kết quả tốt hơn, tuy nhiên Thụy Điển cũng đã xứng đáng chiến thắng dù bàn gỡ hòa của đội bóng này đến từ một pha đá phản của một cầu thủ đối phương. Và tỉ số 1-1 phản ánh đúng cục diện của trận đấu này.

Với tính chất quan trọng của trận đấu trong một bảng đấu khó khăn cả Thụy Điển lẫn CH Ailen đã nhập cuộc đầy thận trọng. Tuy nhiên, sau ít phút chơi bóng chậm rãi đội bóng áo xanh đã bất ngờ tăng tốc để nhanh chóng nắm thế chủ động trên sân. Và cũng không lâu sau khi đẩy cao đội hình, CH Ailen đã có được những cơ hội đầu tiên có thể mở được tỉ số.
 

Thụy Điển (áo vàng) – CH Ailen (áo xanh) đã nhập cuộc đầy thận trọng
Thụy Điển (áo vàng) – CH Ailen (áo xanh) đã nhập cuộc đầy thận trọng


Nhưng cơ hội tiếc nuối nhất, và cũng là nguy hiểm nhất mà CH Ailen có được đến ở phút 33, với pha dứt điểm căng, hiểm hóc của Hendrick khiến thủ môn Thụy Điển chỉ biết đứng nhìn, tuy nhiên bóng lại tìm đúng xà ngang đi ra ngoài. Và đây cũng là cơ hội đáng kể nhất dành cho 2 đội, bởi phần thời gian còn lại dù chơi tốt hơn nhưng CH Ailen cũng không tạo thêm được tình huống ăn bàn, cùng lúc Thụy Điển chơi khá bế tắc.

Kết thúc giờ nghỉ, sự chủ động của CH Ailen tiếp tục được thể hiện. Và không lâu sau khi bắt đầu hiệp đấu thứ 2, đoàn quân áo xanh đã  có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 48, Coleman đột phá bên hành lang cánh phải để loại bỏ một hậu vệ áo vàng trước khi tạt bóng thuận lợi để Hoolahan tung ra cú volley cháy lưới Thụy Điển đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.
 

Hoolahan ăn mừng bàn thắng cho CH Ailen
Hoolahan ăn mừng bàn thắng cho CH Ailen


Ngay sau bàn thua, Thụy Điển đã ngay lập tức đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, và cũng nhanh chóng đáp trả với hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút, Ibrahimovic cùng các đồng đội đã có được tới 4 pha đá phạt góc liên tiếp, cũng như  có cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc nhất trong số cơ hội được tạo ra chính là tình huống Forsberg dứt điểm đi ra ngoài, bất chấp trước mặt là khung thành trống vào phút 50.

Sức ép tiếp tục được đội bóng của HLV Erik Hamren duy trì, nhưng cũng phải đến phút 71 Thụy Điển mới tìm được bàn gỡ. Từ một pha đi bóng nỗ lực và chuyền vào trong của đội trưởng Ibrahimovic, trung vệ Clark bên phía CH Ailen trong nỗ lực cản phá đã đánh đầu về lưới nhà để quân bình tỉ số “giúp” đối thủ. Đây cũng là tình huống khó trách của cầu thủ số 3 bên phía đội bóng áo xanh, khi phía trong một cầu thủ Thụy Điển đã đón lỏng sẵn để có thể ghi bàn...
 

Pha đánh đầu phản lưới của Clark đã giúp Thụy Điển có được 1 điểm quý giá.
Pha đánh đầu phản lưới của Clark đã giúp Thụy Điển có được 1 điểm quý giá.



Những phút còn lại của trận đấu đã diễn ra khá sôi nổi khi cả hai đội bóng đều không muốn chia điểm. Hàng loạt sự thay đổi người chiến thuật đã được đưa ra,

Đội hình ra sân:

Thụy Điển: Isaksson, Lustig (Johansson 45’), M Olsson, Granqvist, Lindelof, S Larsson, Lewicki (Ekdal 86’), Kallstrom, Forsberg, Berg (Guidetti 58’), Ibrahimovic.

CH Ireland: Randolph, Coleman, Brady, Clark, O'Shea, Whelan, McCarthy (McGeady 85’), Hendrick, Hoolahan (Keane 77’), Walters (McClean 63’), Long.
 

Theo Quang Trực/SGGPO

 


.