Hạ Bỉ 2-0, Ý chứng tỏ sức mạnh

04:06, 14/06/2016
.

Rạng sáng 14-6, Emanuele Giaccherini và Graziano Pelle đã cùng nhau ghi bàn, giúp tuyển Ý đá bại Bỉ 2-0 trên sân Stade de Lyon trong trận cầu tâm điểm của bảng E VCK Euro 2016.


Bỉ được đánh giá cao hơn và các học trò HLV Marc Wilmots cũng đã chứng tỏ được điều đó qua việc kiểm soát thế trận và dồn ép Ý bằng những pha tấn công liên tục. Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản và dựa nhiều vào những ngôi sao Eden Hazard, De Bruyne, Romelu Lukaku…, Bỉ đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Ý.

Niềm vui của Giaccherini sau khi mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Giaccherini sau khi mở tỉ số. Ảnh: Reuters


Trong khi đó, dù không cầm nhiều bóng nhưng Ý lại cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống phản công. Phút 32, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Leonardo Bonucci, tiền vệ Emanuele Giaccherini bứt tốc độ thoát xuống khống chế bóng khéo léo rồi thực hiện pha đặt lòng chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Courtois, đưa Ý vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Ý tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và nếu thủ môn Courtois không thi đấu xuất sắc, Ý đã sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau hai pha dứt điểm hiểm hóc của Graziano Pelle.

Phải đến hiệp 2, Bỉ mới có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Buffon. Nhưng đáng tiếc trong lần hiếm hoi vượt qua được hàng phòng ngự Ý, tiền đạo Lukaku lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Buffon, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Bỉ.

Cuối trận, Bỉ có thêm một cơ hội nữa nhưng tiền đạo vào sân thay người Divock Origi cũng không tận dụng được với pha đánh đầu vọt xà từ cự li 5m.

Các cầu tủ Ý ăn mừng chiến thắng trước Bỉ. Ảnh: AFP
Các cầu tủ Ý ăn mừng chiến thắng trước Bỉ. Ảnh: AFP


Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Bỉ đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận sau pha phản công chớp nhoáng của Ý. Cầu thủ đã ghi bàn thắng thứ hai cho Ý là tiền đạo Pelle với pha bắt vô-lê từ cự li gần sau đường chuyền bên cánh phải của Candreva.

Chung cuộc, Ý thắng 2-0 - một sự khởi đầu ấn tượng của thầy trò HLV Antonio Conte dù họ không được đánh giá cao ở giải đấu này. Với chiến thắng này, Ý vươn lên dẫn đầu bảng E với 3 điểm, hơn CH Ireland và Thụy Điểm mỗi đội hai điểm. Còn Bỉ xếp cuối bảng với 0 điểm.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Bỉ: Courtois, Ciman, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Witsel, Nainggolan, Fellaini, De Bruyne, Hazard, R Lukaku

Ý: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Candreva, Parolo, De Rossi, Giaccherini, Darmian, Eder, Pelle.

Theo Tuổi Trẻ Online

 


.