Croatia – Thổ Nhĩ Kỳ: Chiến thắng thuyết phục

04:06, 13/06/2016
.

Tạo ra hàng tá cơ hội, tuy nhiên chỉ một lần duy nhất Croatia thành công với siêu phẩm của Modric. Nhưng như thế là đủ.

Vì là trận ra quân, nên cả hai đội nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Chính vì vậy, nửa thời gian đầu của trận đấu dù tốc độ diễn ra khá nhanh, nhưng không có đội bóng nào tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau dù các cầu thủ chơi rất quyết liệt.

Sau khoảng hơn 20 phút thi đấu thăm dò, cũng như bị cuốn vào lối chơi thiên về sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia đã bắt đầu thay đổi cách đá của mình khi liên tục đưa bóng ra biên để Srna tạt vào trong. Và cách chơi này đã phát huy tác dụng, buộc đối thủ vào thế chống đỡ khá vất vả.

Phút 28, cơ hội rõ rệt đầu tiên của trận đấu đã đến. Từ tình huống đấm bóng ra của thủ thành Babacan, Brozovic đã có pha bắt voley khá căng, nhưng đáng tiếc bóng lại đi đúng vào vị trí mà thủ môn của Thổ Nhĩ Kỳ đã chọn. Ngay sau cơ hội này, đội bóng của HLV Terim cũng đã có câu trả lời với tình huống đánh đầu cận thành của Tufan, nhưng cũng không thành công.

Tưởng chừng như hiệp đấu đầu tiên sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng thì đến phút 41, cũng xuất phát từ một tình huống tổ chức tấn công biên, một hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ phá bóng lên trên vừa đúng tầm chân của Modric, tiền vệ nhạc trưởng của Croatia đã tung cú duỗi mu, đánh bại Babacan đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0.
 

Modric mừng bàn thắng
Modric mừng bàn thắng


Sau giờ nghỉ, Thổ Nhĩ Kỳ đã chủ động tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số. Tuy nhiên, dù chơi khá nỗ lực nhưng việc không có được một nhạc trưởng đích thực cầm bóng triển khai tấn công khiến những tình huống lên bóng của các học trò HLV Terim không mang lại hiệu quả.

Không những thế, việc dâng cao tấn công đã giúp cho Croatia có nhiều khoảng trống hơn, nhiều cơ hội hôn để uy hiếp khung thành của thủ môn Babacan. Nhưng tất cả đều không thể tạo ra thêm bàn thắng cho đội nhà.

Trong số những pha uy hiếp khung thành đó, có 2 bàn thắng rõ mười mươi bị đánh mất là vào phút 51 và 73 khi pha đá phạt của đội trưởng Srna cũng như cú đánh đầu của Perisic tìm đến đúng xà ngang đi ra ngoài.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Cacic vẫn bảo toàn được chiến thắng của mình bằng bàn thắng ở hiệp 1 của Modric, bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng này, Croatia tràn trề cơ hội vượt qua vòng đấu bảng. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa xóa được dớp toàn thua trong các trận đấu ra quân tại EURO

Đội hình ra sân

Croatia: Subasic; Srna, Corluka, Vida, Strinic; Modric, Badelj; Brozovic, Rakitic (Schildenfeld 90’), Perisic (Kramaric 87’); Mandzukic (Pjaca 90+3)

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan; Gonul, Topal, Balta, Erkin; Tufan, Selcuk Inan, Ozyakup (Volkan 46’); Calhanoglu, Arda Turan (Buzak 65’); Tosun (Mor 76’)
 

Theo Quang Trực/SGGPO

 


.