Copa America Centenario 2016:
Thắng kịch tính Paraguay, Mỹ đoạt vé vào tứ kết

10:06, 12/06/2016
.

Sáng 12-6, 10 người tuyển Mỹ đã thắng kịch tính Paraguay 1-0 để đoạt vé vào vòng tứ kết Copa America Centenario 2016 trên sân nhà.

 

 Demsey ghi bàn vào lưới Paraguay. Ảnh: Reuters
Demsey ghi bàn vào lưới Paraguay. Ảnh: Reuters


Buộc phải thắng mới đoạt vé đi tiếp, Paraguay tràn sang phần sân tuyển Mỹ và tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy, Paraguay đã không thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà bởi sự xuất sắc của thủ thành Brad Guzan. Ngoài ra, các chân sút của họ thi đấu có phần nôn nóng và thiếu sắc sảo trong những tình huống quyết định.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Parguay đã bị trừng phạt bằng bàn thua ở phút 27. Người lập công cho tuyển Mỹ là tiền vệ Clint Dempsey sau pha đệm bóng từ khoảng cách 11m.

Bị thủng lưới, tuyển Parguay tiếp tục dồn sức tấn công. Đến phút 48, tuyển Mỹ chỉ còn thi đấu với 10 người khi DeAndre Yedlin bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai.

Tuy nhiên, Paraguay đã không thể tận dụng lợi thế hơn người trong gần 40 phút còn lại của trận đấu để lật ngược thế cờ, chấp nhận thất bại 0-1. Ngoài chiếc thẻ đỏ của DeAndre Yedlin, trọng tài rút đến 8 chiếc thẻ vàng khác để cảnh cáo những pha vào bóng quyết liệt và nguy hiểm của cầu thủ hai đội.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Colombia bất ngờ để thua Costa Rica 2-3. Với kết quả này, Mỹ (nhất bảng) cùng Colombia (nhì bảng) đoạt 2 vé vào vòng tứ kết Copa Centenario 2016, trong khi Paraguay phải nói lời chia tay nước Mỹ.

Theo HOÀI DƯ/Tuổi trẻ Online


 


.