Copa America Centenario 2016:
Mexico sẽ tránh được Argentina ở tứ kết

09:06, 14/06/2016
.

Sáng nay, 14-6 (giờ Việt Nam), tại sân NRG (Houston, Texas), Mexico chính thức giành quyền vào tứ kết Copa America 2016 với vị trí nhất bảng C sau khi có trận hòa 1 - 1 với Venezuela.

Kết thúc lượt cuối tại bảng C, Mexico và Venezuela cùng được 7 điểm nhưng Mexico dẫn đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng (+4 so với +2). Như vậy, tại tứ kết, Mexico sẽ tránh được đối thủ ''nặng ký'' Argentina (nhất bảng D).
 

 Jose Velazquez (số 6) sau pha mở tỷ số 1 - 0 cho Venezuela (Ảnh: AP)
Jose Velazquez (số 6) sau pha mở tỷ số 1 - 0 cho Venezuela (Ảnh: AP)


Trở lại diễn biến của trận đấu, Mexico để tiền đạo Javier Hernandez ngồi dự bị nên sức mạnh trên hàng công của họ giảm hẳn và khá bế tắc trước hàng phòng ngự chơi quyết đoán của Venezuela.

Phía bên kia, Venezuela tiếp tục tỏ ra hiệu quả với đấu pháp phòng ngự - phản công. Ngay phút thứ 10, từ pha phản công chớp nhoáng, trung vệ Jose Velazquez dứt điểm hiểm hóc bên trong vòng cấm, tung lưới thủ môn Jose de Jesus Corona của Mexico.

Sau bàn thua, các cầu thủ Mexico thi đấu chệch choạc và hoàn toàn bế tắc trong các phương án tấn công.

Phải đến phút 68, HLV Juan Carlos Osorio của Mexico mới tung Javier Hernandez vào sân để tăng sức tấn công. Sau nhiều pha vây ép, đúng vào phút 80, Mexico cũng có bàn quân bình tỷ số. Tiền đạo Jesus Corona bất ngờ có pha độc diễn vượt qua 5 hậu vệ Venezuela, trước khi tung cú sút gần chấm 11m hạ gục thủ môn Dani Hernandez.
 

Theo Trung Việt/SGGPO

 


.