Bóng chuyền nữ VN 8 lần liên tục thua Thái Lan ở trận CK

09:06, 15/06/2015
.

Ngày 15-6, tuyển bóng chuyền nữ VN chỉ giành HCB sau thất bại 0-3 trước Thái Lan ở trận chung kết diễn ra tại nhà thi đấu OCBC Arena thuộc khu Liên hợp Sports Hub (Singapore).

 

Tuyển VN lần thứ 8 liên tiếp thua Thái Lan ở chung kết. Ảnh: T.P
Tuyển VN lần thứ 8 liên tiếp thua Thái Lan ở chung kết. Ảnh: T.P


Trận chung kết diễn ra hấp dẫn khi tuyển VN, dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ đã nhập cuộc tưng bừng. Thậm chí, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng liên tục dẫn điểm trong nửa đầu ván một. Nhưng sau khi cân bằng được tỉ số 14-14, Thái Lan vùng lên mạnh mẽ để xoay chuyển tình thế và giành phần thắng 25-18 khá nhanh.

Bước sang ván hai, tuyển VN cũng chỉ đeo bám đến tỉ số 16-17 thì hụt hơi trước lối đánh quá hiện đại của Thái Lan. Các VĐV trẻ như Hà Ngọc Diễm, Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thanh Thúy,.. gần như buông xuôi trước những pha dàn xếp đánh nhanh biến hóa trên lưới cũng như các cú đập uy lực sau vạch 3m của đối thủ. Đồng thời, Thái Lan còn khiến người xem thán phục với những quả bay người giao bóng nặng như búa bổ của Sittirak Onuma. Chịu áp lực quá nặng, các VĐV VN liên tục phát bóng hỏng trong ván này.

Không thể lật ngược tình thế, tuyển VN thua luôn ván thứ ba với tỉ số 15-25, và thất bại chung cuộc 0-3 trước tuyển Thái Lan ở trận chung kết.

Thất bại này có lẽ đã ghi nhận một kỷ lục buồn khi tuyển bóng chuyền nữ VN đã thua Thái Lan trong trận chung kết ở 8 kỳ SEA Games liên tiếp kể từ năm 2001 đến nay.
 

Theo T.P - H.Đ/Tuổi Trẻ Online

 


.