Fiorentina, Napoli, Sevilla và Dnipro vào bán kết Europa League

08:04, 24/04/2015
.

Rạng sáng 24-4 (giờ Việt Nam), Europa League 2014-2015 lại sôi động với loạt trận tứ kết lượt về. Qua đó xác định được các đội Fiorentina, Napoli, Sevilla và Dnipro giành quyền vào vòng bán kết.

* Tại sân Artemio Franchi, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đội chủ nhà Fiorentina vượt qua Dynamo Kiev với tỷ số 2 - 0.
 

Mohamed Salah (phải, Fiorentina) tăng tốc trước Vitorino Antunes của Dynamo Kiev.
Mohamed Salah (phải, Fiorentina) tăng tốc trước Vitorino Antunes của Dynamo Kiev.


Hai bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của tiền đạo Mario Gomez (phút 43) và tiền vệ Juan Vargas (phút 90+3). Kể từ phút 40, Dynamo Kiev chỉ còn thi đấu với 10 người do tiền vệ Jeremain Lens bị thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Với kết quả hòa 1 - 1 ở lượt đi, Fiorentina đoạt vé vào bán kết bằng tổng tỷ số 3 - 1.

* Cùng lúc đó, tại sân Petrovski, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Zenit chỉ có được kết quả hòa 2 - 2 với đương kim vô địch Sevilla.

Hai bàn thắng của Zenit do Jose Salomon Rondon ghi ở phút 48 và tiền đạo Hulk (phút 72). Trong khi đó, hai pha lập công của Sevilla đến từ tiền đạo Carlos Bacca (phút thứ 6, sút penalty) và Kevin Gameiro (phút 85).

Như vậy, Sevilla thắng chung cuộc 4 - 3 sau hai lượt trận (lượt đi Sevilla thắng Zenit 2 - 1).

* Trên sân San Paolo, Napoli hòa Wolfsburg 2 - 2. Sau hai lượt đấu, Napoli xứng đáng đoạt vé đi tiếp vào bán kết với tổng tỷ số 6 - 3 (lượt đi Wolfsburg thua 1 - 4 trên sân nhà).

Kết quả trận còn lại, chủ nhà Dnipro vượt qua đại diện của Bỉ là Club Brugge với tỷ số tối thiểu 1 - 0. Bàn thắng duy nhất do Yevhen Shakhov ghi ở phút 82. Dnipro tiến vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 1 - 0 (lượt đi hai đội hòa nhau 0 - 0).

* Tối nay, tại Nyon (Thụy Sỹ) sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng bán kết Europa League và Champions League.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.