Viettel hợp tác với Dortmund mở Học viện bóng đá ở Việt Nam

05:01, 27/01/2015
.

Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel đã đạt được những thoả thuận ban đầu với CLB Dortmund (Đức) về việc hợp tác thành lập Học viện bóng đá ở Việt Nam.

Sáng nay (27/1), Thiếu tướng Hoàng Xuân Vĩnh - Phó tổng GĐ Tập đoàn Viettel đã công bố thông tin quan trọng về việc liên kết với một CLB của bóng đá Đức để mở Học viện đào tạo tại Việt Nam: "Chúng tôi chọn Dortmund để liên kết đào tạo và phát triển bóng đá dựa trên quan điểm của CLB này. Mục tiêu của Trung tâm đào tạo Viettel là tiến chậm, vững chắc chứ không nóng vội".

Hiện Trung tâm thể thao mới của Viettel tại huyện Thạch Thất, Hà Nội có quy mô lớn với đầy đủ các phòng chức năng hiện đại. Trong năm tới đây có thể sẽ là cơ sở của Học viện bóng đá giữa Viettel liên kết với CLB Dortmund trong tương lai.

Hiện Viettel có đội trẻ gồm nòng cốt là lứa U19 đang tập luyện chờ thi đấu tại giải hạng Nhì vào tháng 4/2015. Dù không có đội bóng thi đấu chuyên nghiệp ở V.League nhưng Viettel vẫn chú trọng công tác đào tạo trẻ trong những năm qua để có thể phát triển bền vững trong tương lai.

 Thiếu tướng Hoàng Xuân Vĩnh bắt tay các cựu cầu thủ Thể Công và Viettel Global trong trận đấu giao hữu khai trương Trung tâm đào tạo mới của Viettel ở huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Thiếu tướng Hoàng Xuân Vĩnh bắt tay các cựu cầu thủ Thể Công và Viettel Global trong trận đấu giao hữu khai trương Trung tâm đào tạo mới của Viettel ở huyện Thạch Thất, Hà Nội.


Hiện các cựu cầu thủ Thể Công như Hồng Sơn, Phương Nam, Hải Biên... đều đang cùng Viettel tham gia công tác đào tạo trẻ. Dự kiến sau dịp Tết Nguyên đán, đại bản doanh của Viettel sẽ chuyển về trung tâm mới đầy đủ tiện nghi tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Về công tác tuyển sinh của lò đào tạo Viettel, cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ: "Chúng tôi có đợt tuyển cầu thủ nhí rộng rãi trên cả nước vào dịp tháng 6 hàng năm. Sau đó mỗi 3 tháng sẽ có một đợt tuyển bổ sung. Hiện tại Viettel có các đội trẻ từ U11 đến U19 gồm nhiều em rất có triển vọng".

Dự kiến 3 năm tới, Viettel sẽ trở lại V.League và tuyệt đối không sử dụng ngoại binh giống như CLB Thể Công trong quá khứ. Chính vì vậy Viettel từ chối chuyển nhượng trung vệ Bùi Tiến Dũng cho HAGL để phục vụ mục tiêu thăng hạng Nhất trong năm 2015 của Viettel.

Sáng nay, trận đấu giao hữu giữa cựu cầu thủ Thể Công gặp đội bóng các nhân viên Viettel trên toàn cầu (Viettel Global) đã diễn ra tại trung tâm đào tạo mới của Viettel. Phần thắng cuối cùng nghiêng về đội bóng của Hồng Sơn, Hải Biên, Đức Thắng...

 

Theo Zing.vn


.