Ngược dòng hạ Malaysia 3-2, Thái Lan giành vé vào bán kết

10:11, 26/11/2014
.

Hai lần bị Malaysia vượt lên dẫn trước song với bản lĩnh của mình, Thái Lan vẫn xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận đấu lúc 18h30 để giành quyền vào bán kết.

Thái Lan chứng tỏ vị thế cửa trên bằng việc tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Malaysia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 10, cơ hội đã mở ra cho đội quân của HLV Kiatisuk khi Kirati Keawsombut có cơ hội đối mặt với thủ môn Fahmi. Tuy nhiên, cú sút rất căng của Kirati lại không thể thắng được phản xạ tuyệt vời của Fahmi.
 


Malaysia chỉ chấp nhận lép vế khoảng hơn 10 phút đầu, sau đó đội quân của HLV Salleh giành lại thế trận và tung ra những cú phản đòn về phía khung thành Thái Lan. Sự tự tin của các cầu thủ Malaysia giúp họ bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 28. Nhận đường chuyền của đồng đội, Amri băng xuống sau đó tung ra cú sút chéo góc làm bó tay thủ thành Kawin.

Sau bàn thua, Thái Lan tràn lên tấn công và đưa trận đáu trở lại vạch xuất phát ở phút 43. Từ một pha phản đòn thần tốc, Chappuis căng ngang tuyệt đẹp để Adisak Kraisorn băng vào dứt điểm dũng mãnh làm bó tay thủ thành Fahmi. Thế nhưng, hơn một phút sau, các CĐV Thái Lan được phen thót tim khi Amri treo bóng trúng xà ngang từ giữa sân khi phát hiện thủ môn Kawin lên cao.

Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác nhiều so với hiệp 1. Thái Lan vẫn là đội chủ động tung ra những miếng đánh. Song khi các học trò HLV Kiatisuk còn chưa tìm được đường vào khung thành Fahmi thì mành lưới của Kawin lại rung lên. Phút 61, sau khi giúp Malaysia lần thứ hai vượt lên, Safiq đã tái hiện lại hình ảnh ăn mừng quen thuộc của siêu sao hàng đầu Cristiano Ronaldo bằng cách nhảy lên và dang rộng hai tay lúc tiếp đất.

Như con thú bị thương, Thái Lan tràn lên tấn công như vũ bão. Trước sức ép quá lớn của các cầu thủ áo xanh, hàng phòng ngự của Malaysia không còn giữ vững cự ly đội hình nên để thua liên tiếp 2 bàn vào những phút 73 và 90. Những cầu thủ giúp Thái Lan lội ngược dòng thành công là Songkrasin và Adisak Kraisorn.

Thắng 2 trận liên tiếp, Thái Lan xây chắc ngôi đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối, đồng thời ghi tên mình vào tứ kết AFF Cup 2014 trước một vòng đấu. Trong khi cánh cửa đi tiếp của Malaysia bị thu hẹp lại bởi thầy trò HLV Salleh mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận.

 

Theo Zing.vn


.