Indonesia thiệt quân, thua đậm trước Philippines

09:11, 25/11/2014
.

 


Indonesia đã bất ngờ thua đậm tới 0-4 trước Philippines ở lượt đấu thứ 2 bảng A, AFF Suzuki Cup 2014.

Có lợi thế tâm lý nhờ đang hơn điểm đối thủ, Philippines đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự - phản công. Đây là lối chơi sở trường của đội bóng này và nhờ đó đã phát huy tác dụng trước một Indonesia khát thắng nhưng thiếu tỉnh táo và con người cụ thể để thực hiện tham vọng của đội nhà.

 

 Indonesia bị Philippines ép sân hoàn toàn Ảnh: Gia Hưng
Indonesia bị Philippines ép sân hoàn toàn Ảnh: Gia Hưng


Những phút đầu hoàn toàn thuộc về Indonesia khi họ chiếm lĩnh thế trận và có những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Rõ nhất là pha dứt điểm trong vòng cấm địa của Jufriyanto nhưng lại bị hậu vệ đối phương phá bóng ngay trên vạch vôi.

Liên tiếp đứng trước nguy cơ bị thủng lưới, Philippines đã kịp điều chỉnh thế trận. Họ thi đấu chặt chẽ với nhiọ độ vừa phải và vì vậy đã khiến Indonesia không còn áp đảo. Thi đấu chắc chắn ở phần sân nhà, Philippines lại tỏ ra lạnh lùng, chớp cơ hội cực tốt. Phút 15, Misagh Bahadoran gây áp lực với hậu vệ Indonesia ở cánh trái khiến cầu thủ này lúng túng chuyền bóng về quá nhẹn, tạo cơ hội để xâm nhập vòng cấm địa. Trong tình huống này, hậu vệ Inonesia đành phạm lỗi,. Trên chấm 11m, Philip Younghusband hạ thủ môn Kurnia, đưa Philippines dẫn 1-0.

Trận đấu từ đây hoàn toàn thuộc về Philippines. Họ chủ động giữ nhịp trong khi Inonesia càng thi đấu càng bế tắc. Các pha tấn công của Indonesia hầu như đều bị vô hiệu hóa trước vòng 16m50. Indonesia chỉ có một số tình huống đáng chú ý, chủ yếu từ các pha tấn công biên và đá phạt. Dù vậy, thủ thành của Philippines đã thi đấu xuất sắc, kịp sửa sai cho các đồng đội.

Khi Indonesia đang miệt mài tấn công thì họ bất ngờ nhận bàn thua thứ 2 vào phút 52 từ một pha lên bóng đơn giản. Có bóng trước khu 16m50 tiền vệ Manuel Ott đã dứt điểm cực mạnh và hiểm vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-0 cho Philippines.

Bàn thua này khiến Indonesia càng bế tắc, thiếu biến hóa trong các đường lên bóng. Còn hàng phòng ngự bộc lộ nhiều lỗ hổng và cả những sai lầm sơ đẳng. Phút 68, tận dụng sự không chú ý của thủ môn và hậu vệ Indonesia, các cầu thủ Philippines thực hiện nhanh pha đá phạt gián tiếp để rồi Martin Steuble dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0.

5 phút sau, Indonesia chỉ còn thi đấu với 10 người khi hậu vệ R.Pora bị thẻ đỏ vì chơi thô bạo. Vì vậy, không có bất ngờ khi Philippines nâng tỉ số lên 4-0 từ một pha tấn công biên đơn giản. Robert Gier đánh đầu đưa bóng đập cột dọc nhưng sau đó kịp xoài chân đưa bóng vào lưới.

Thắng đậm với tỉ số không tưởng 4-0, Philippines sớm giành vé vào bán kết với 2 trận toàn thắng. Còn Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn trên đường giành tấm vé thứ 2.

Theo Nhật Hà/Hà Nội Mới

 


.