Thể hình VN đoạt 3 HCV châu Á trong ngày thi đấu đầu tiên

03:08, 30/08/2014
.

Đội tuyển thể hình VN đã giành được 3 HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên (29.8) ở Giải vô địch thể hình châu Á 2014 đang diễn ra ở Macau (Trung Quốc).
 

Lực sĩ Nguyễn Văn Lâm tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao ở Giải vô địch thể hình châu Á 2014. Ảnh: H.Đ
Lực sĩ Nguyễn Văn Lâm tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao ở Giải vô địch thể hình châu Á 2014. Ảnh: H.Đ


Những VĐV xuất sắc mang về các tấm HCV cho VN à Nguyễn Văn Lâm (hạng cân nam 65kg), Đinh Kim Loan (hạng cân nữ trên 49 kg) và Nguyễn Thị Cẩm Tú (nội dung Fitness nữ chiều cao 155 cm).

Đây là các kết quả không có gì bất ngờ bởi Nguyễn Văn Lâm và Đinh Kim Loan từ lâu đã thống trị các hạng cân nam 65kg và nữ trên 49kg ở tầm châu lục. Trái lại, một lực sĩ cũng rất được chờ đợi khác là Nguyễn Anh Thông lại gây thất vọng khi bị xếp hạng tư ở hạng cân nam 60kg. Nguyễn Anh Thông à người đã giành HCV hạng cân 60kg ở Giải vô địch thể hình thế giới năm 2013.

Cũng ở hạng cân 60kg, lực sĩ Phạm Văn Mách đoạt HCB. Dù không có vàng nhưng kết quả này cũng không quá đáng thất vọng với Phạm Văn Mách bởi hạng cân sở trường trước đây của anh đó là 55kg, lực sĩ quê An Giang này chỉ mới chuyển lên thi đấu ở hạng cân 60kg cách đây chưa lâu.

Ngoài ra, đoàn thể hình VN còn giành được 2 tấm HCB khác do công của Tôn Hoàng Khánh Lan (hạng cân nữ 49kg) và Lâm Thúy Mi (Fitness nữ chiều cao trên 155 cm).

Như vậy chỉ sau ngày thi đấu đầu tiên, thể hình VN đã giành được 3 HCV và 3 HCB, tạm xếp thứ hai tren bảng tổng sắp huy chương sau đoàn Thái Lan (3 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ).
 


HUY ĐĂNG/Tuổi trẻ


.