U.19 Việt Nam triệu tập bổ sung trợ lý HLV thủ môn

02:04, 24/04/2014
.

 VFF vừa ký quyết định triệu tập HLV Nguyễn Hồng Phẩm (TP.HCM) làm nhiệm vụ quốc gia ở đội tuyển U.19 Việt Nam. Quyết định của VFF xuất phát từ đề nghị của HLV trưởng Guillaume Graechen.

 

HLV Nguyễn Hồng Phẩm được triệu tập vào ban huấn luyện tuyển U.19 Việt Nam - Ảnh: Phương Dũng
HLV Nguyễn Hồng Phẩm được triệu tập vào ban huấn luyện tuyển U.19 Việt Nam - Ảnh: Phương Dũng


HLV Nguyễn Hồng Phẩm xuất thân là thủ môn Cảng Sài Gòn. Lúc thi đấu dù không có chiều cao tốt nhưng với khả năng phán đoán tình huống và ra vào hợp lý cùng với bản lĩnh của mình, Nguyễn Hồng Phẩm là một trong những thủ môn được yêu thích của bóng đá Việt Nam.

Góp mặt cùng U.19 Việt Nam, HLV Nguyễn Hồng Phẩm đảm trách nhiệm vụ huấn luyện các thủ môn đội như Lê Văn Trường, Phí Minh Long…

Ngày 27.4, 14/16 cầu thủ được Hội đồng chuyên môn VFF đề xuất sẽ lên Gia Lai tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Guillaume Graechen. Vị HLV người Pháp sẽ kiểm tra trình độ các cầu thủ này để đi đến quyết định gọi bổ sung nhân sự cho đội.

Hai cầu thủ của Viettel là Bùi Tiến Dũng và Đàm Tiến Dũng đến ngày 3.5 mới lên tập trung vì bận thi đấu giải hạng nhì quốc gia trong màu áo Viettel.

Đợt tập trung này cũng có sự góp mặt của HLV Phạm Như Thuần, ông Thuần là một trong những người đề xuất danh sách 16 cầu thủ nên ông sẽ có nhiệm vụ tư vấn với HLV Graechen về 16 cầu thủ mà Hội đồng chuyên môn VFF tuyển chọn.

Ông Phạm Như Thuần cho biết 16 cầu thủ lên Gia Lai đợt này đều là những cầu thủ có chuyên môn và thể hình rất tốt. Các trung vệ đều cao 1,80m trở lên nên sẽ là những cầu thủ chất lượng để cho HLV Guillaume tuyển chọn.

Được biết do hai trung vệ Ksor Úc và Văn Quý bị chấn thương nên HLV Graechen sẽ phải tìm trung vệ để bổ sung vì hiện này U.19 Việt Nam chỉ còn cặp trung vệ Đông Triều - Văn Thiết. Đây là cơ hội rất lớn để “người cũ” Hoàng Văn Khánh quay trở lại.

Nói về việc bổ sung cầu thủ vào đội U.19 Việt Nam, HLV Graechen nói: “Quan điểm của tôi là cánh cửa của đội luôn mở ra cho bất cứ cầu thủ nào. Tôi sẽ quan sát kỹ 16 cầu thủ trong lúc tập luyện rồi sẽ quyết định có bổ sung ai hay không. Các cầu thủ muốn góp mặt vào thành phần U.19 Việt Nam phải giỏi hơn các cầu thủ mà tôi hiện có thì mới được gọi vào đội tuyển”.
 

Theo Quang Huy/Thanh Niên Online


 


.