Thua Sri Lanka 2-3, quần vợt VN rơi xuống nhóm III

03:04, 06/04/2014
.

Quần vợt VN đã rơi xuống nhóm III sau khi thua 2-3 trước Sri Lanka ở vòng play-off Giải quần vợt Davis Cup 2014 – nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Đà Lạt.

Ở trận đấu đơn quyết định  - trận đấu thứ 5 giữa tay vợt Đỗ Minh Quân và Harshana Godamanna mới kết thúc, Minh Quân đã thua nhanh 0-3 (3-6, 5-7 và 0-6). Kết quả này khiến đội tuyển quần vợt VN thua Sri Lanka chung cuộc 2-3 và đành phải xuống chơi ở nhóm III mùa tới. Thua chung cuộc nhưng đội vẫn nhận mức thưởng động viên từ Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) là 5.000 USD (tương đương 105.000.000 đồng).
 

 Minh Quân trong trận thua Harshana Godamanna. Ảnh: N.K
Minh Quân trong trận thua Harshana Godamanna. Ảnh: N.K


 
Giải thích về thất bại chóng vách của mình sau trận đấu, Minh Quân nói: “Hôm nay (6-4), tôi đã thi đấu không đúng phong độ cho lắm khi chỉ đạt 70-80%. Hơn nữa tôi lại bị chấn thương háng nhẹ trước trận đấu. Sang ván hai thì chấn thương trở nên trầm trọng hơn khiến việc di chuyển của tôi gặp khó khăn. Và ở ván ba thì tôi gần như không thể di chuyển dẫn đến thua trắng. Trong khi đó, tay vợt Harshana Godamanna thi đấu rất tốt. Ở những tình huống quan trọng anh ta đều giành điểm. Anh ấy có cú giao bóng rất lợi hại và điều đó đã tạo nên sự khác biệt trong trận đấu ngày hôm nay”.

Nói về việc đội tuyển quần vợt VN rớt hạng, Minh Quân cho biết cũng không đáng buồn vì anh và toàn đội đã nỗ lực hết sức.

 

Theo Báo Tuổi trẻ


.