"Nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình sẽ được nhận lượng 15 triệu đồng/tháng

09:01, 25/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 24.1, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng lãnh đạo Sở VTTT&DL Quảng Ngãi đã đến nhà thăm hỏi, động viên “nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình, tại xã Bình Trị, huyện Bình Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi nghe Phạm Thị Bình có nguyện vọng ở lại Quảng Ngãi để phục vụ và đào tạo cho các thế hệ sau, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, Phạm Thị Bình không chỉ là nữ vận động viên số 1 trong làng điền kinh Việt Nam mà là niềm tự hào của Quảng Ngãi. Tỉnh đang có những chính sách đãi ngộ nhân tài, vì vậy phải tạo điều kiện tốt nhất để nữ vận động viên Phạm Thị Bình ở lại Quảng Ngãi.
 
Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị Sở VHTT&DL Quảng Ngãi và Trung tâm TDTT Quảng Ngãi xem xét để nâng lương cho Phạm Thị Bình lên mức 15 triệu đồng/tháng (thay vì 8 triệu đồng như đã ký với Sở VTTT&DL Quảng Ngãi trước đó). Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu Sở VTTT&DL phối hợp với các ngành liên quan cấp đất cho nữ vận động viên Phạm Thị Bình để ổn định chỗ ở.
 
 
"Nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình phát biểu tại lễ tổng kết 3 năm Quỹ "Vì những trái tim bé bỏng".
 
Trước đó, “Nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình cho biết đang cùng với các vận động viên trong đội điền kinh Quảng Ngãi tham gia một chương trình chạy việt dã gây quỹ phẫu thuật cho trẻ nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh ở Quảng Ngãi. 
 
Nữ vận động viên Phạm Thị Bình chia sẻ, nếu không có được sự hỗ trợ và giúp đỡ của Quỹ “vì trái tim bé bỏng” thì em sẽ không có được những thành tích như thời gian qua, đặc biệt là tấm huy chương vàng marathon tại SEA Games 27.
 
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.