VTV6 phát trực tiếp trận chung kết U19 Đông Nam Á

10:09, 21/09/2013
.

Giám đốc trung tâm sản xuất các chương trình thể thao VTV Phan Ngọc Tiến đã xác nhận việc VTV mua được bản quyền phát sóng trận chung kết giải U19 Đông Nam Á. Theo đó, cuộc tái ngộ U19 Indonesia - U19 Việt Nam sẽ được VTV phát trực tiếp trên kênh VTV6 vào lúc 20h, ngày 22/9. Không chỉ vậy, VTV còn tổ chức chương trình bình luận về trận chung kết vào 30 phút trước khi cuộc đọ sức này lăn bóng.

 

Ông Tiến cho hay, sau khi U19 Việt Nam có màn trình diễn gây bất ngờ, hút sự quan tâm của CĐV bóng đá Việt Nam, VTV đã nỗ lực đàm phán với chủ nhà Indonesia mua bản quyền. Tuy nhiên, phía Indonesia cho biết, do là giải trẻ nên họ chỉ có sóng trực tiếp những trận đấu của U19 Indonesia. Vì lẽ đó, phải đợi đến khi U19 Indonesia đánh bại được U19 Đông Timor 2-0 trong trận bán kết 2, VTV mới chính thức được xác nhận có thể mua bản quyền phát sóng trận chung kết giải U19 Đông Nam Á.
 

Thầy trò HLV Guilluame có nhiều khả năng vô địch U19 Đông Nam Á (ảnh: Vietnamnet)
Thầy trò HLV Guilluame có nhiều khả năng vô địch U19 Đông Nam Á (ảnh: Vietnamnet)



Như vậy, nỗ lực của VTV sẽ giúp CĐV Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp lứa “gà nòi” của bầu Đức đá trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó, sau khi cơn sốt U19 Việt Nam dâng cao, đơn vị đầu tiên làm trực tiếp trận cầu của U19 Việt Nam là Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM.

Đài này đã tiến hành tường thuật trực tiếp trận bán kết U19 Lào - U19 Việt Nam qua điện thoại từ Surabaya để phục vụ các thính giả. Riêng hình ảnh các trận đấu của U19 Việt Nam, dù không được trực tiếp nhưng các clip trận đấu của học trò HLV Guilluame được cập nhật khá nhanh, chỉ sau khi trận đấu kết thúc khoảng 1 giờ.

Việc trận chung kết U19 Indonesia - U19 Việt Nam được trực tiếp trên sóng VTV6 vừa là điều mừng nhưng cũng vừa là điều lo cho thầy trò Guilluame. Bởi kèm theo cơn sốt U19 Việt Nam là áp lực chiến thắng, trong khi trận chung kết các học trò HLV Guilluame phải đá với áp lực ghê gớm trước đội chủ nhà.

Trước đó, HLV Guilluame đã ra lệnh “cấm cửa” các học trò tiếp xúc với báo chí, nhằm tập trung cho trận bán kết và chung kết giải U19 Đông Nam Á./.

 

Theo Minh Huy/VOV online


.