Việt Nam đăng cai giải Vô địch Thể hình và Fitness châu Á

05:08, 24/08/2013
.

Ngày 24/8, tại TP HCM, Liên đoàn Thể dục Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao - Du lịch TP HCM tổ chức họp báo về Giải Vô địch Thể hình và Fitness châu Á lần thứ 47. Giải vô địch thể hình và Fitness châu Á lần thứ 47 là giải thuộc hệ thống thi đấu của châu Á và được thường niên tổ chức luân phiên trong khu vực châu Á.

Tham dự giải có khoảng 350 vận động viên nam và nữ đến từ 27 quốc gia trong khu vực như: Trung Quốc, Iran, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan….và chủ nhà Việt Nam.

Các vận động viên sẽ thi đấu trong 3 ngày (từ 30/8 đến 1/9/2013), tại nhà thi đấu Phú Thọ, Quận 11 để giành 36 bộ huy chương ở các hạng cân về các nội dung như thể hình nam thanh niên, thể hình nữ thanh niên, fitness physique, model physique…Đội Việt Nam tham dự giải này với lực lượng mạnh nhất như: Phạm Văn Mách, Mỹ Linh…

Đây là giải có chất lượng hàng đầu thế giới, quy tụ nhiều vận động viên có tên tuổi của các nước. Với nước chủ nhà Việt Nam, qua giải đấu này sẽ đánh giá và tìm kiếm các vận động viên tài năng cho làng thể thao trong nước và quốc tế, tạo điều kiện cho các vận động viên thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu…

Ông Huỳnh Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể hình châu Á, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Thể hình Việt Nam cho biết: “Trước tiên các vận động viên chuẩn bị cho Giải Vô địch châu Á này và sau đó sẽ gút lại số vận động viên để tập trung, tích cực tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games. Nhưng ở SEA Games chỉ có vận động Việt Nam và Ban tổ chức cũng đã rút từ 8 xuống còn 5 nội dung nên cũng sẽ đòi hỏi các vận động viên tích cực hơn để tranh chấp huy chương”.

Bên cạnh việc tổ chức Giải Vô địch Thể hình và Fitness châu Á lần thứ 47 năm 2013, Ban tổ chức cũng đã đào tạo huấn luyện viên thể hình cho 600 huấn luyện viên đến từ các địa phương trong cả nước./.

 

Theo VOV


.