Tiến Minh giúp Pune Pistons lên đầu bảng

01:08, 18/08/2013
.

Rạng sáng 18.8 (giờ VN), Nguyễn Tiến Minh góp công lớn giúp đội Pune Pistons đánh bại đội Mumbai Masters với tỉ số 3-2 trên sân khách tại Lucknow để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Giải cầu lông Vô địch CLB Ấn Độ (IBL) 2013 sau 2 vòng đầu tiên.
 

Tiến Minh góp công lớn giúp Pune Pistons đánh bại Mumbai Masters. Ảnh: IBL
Tiến Minh góp công lớn giúp Pune Pistons đánh bại Mumbai Masters. Ảnh: IBL


Sự vắng mặt của tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei (đội chủ nhà Mumbai Masters) không làm giảm sự hấp dẫn và kịch tính trong cuộc đụng độ giữa Mumbai Masters và Pune Pistons.

Trận đơn nam đầu tiên là cuộc đụng đội giữa Saurabh Verma (Ấn Độ, đội Pune Pistons) và Vladimir Ivanov (Nga, đội Mumbai Masters). Đây là cặp đấu được dự đoán cân tài bởi khoảng cách giữa 2 tay vợt trên bảng xếp hạng Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) không lớn (Verma hạng 36 thế giới, còn Ivanov hạng 41 thế giới).

Nhưng thế trận lại diễn ra theo hướng một chiều nghiêng về Ivanov. Tay vợt Nga khởi đầu ván 1 bằng 3 điểm thắng liên tiếp. Phải rất nỗ lực đeo bám, Verma mới cân bằng được tỉ số 6-6, 9-9,.. rồi 15-15. Đúng lúc này, Ivanov bất ngờ tăng tốc thắng 6 trong 7 điểm tiếp theo để giành phần thắng 21-16.

Kịch bản ván hai cũng tương tự khi Ivanov luôn dẫn trước Verma về điểm số. Càng đánh, Ivanov càng nới rộng khoảng cách với Verma trước khi thắng cách biệt 21-14, ấn định chiến thắng 2-0 trước Verma giúp đội Mumbai Masters vượt lên dẫn 1-0.

Tuy nhiên, nữ tay vợt số 3 thế giới người Đức Juliane Schenk đã giúp Pune Pistons đưa trận đấu về thế cân bằng với cuộc lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước đối thủ người Đan Mạch Tine Baun (hạng 11 thế giới) của Mumbai Masters. Đây là chiến thắng nhọc nhằn của Juliane Schenk bởi Tine Baun chơi như “lên đồng” để thắng ván đầu 21-11. Chỉ có kinh nghiệm dày dạn mới giúp Juliane Schenk lội ngược dòng thành công khi thắng lại hai ván tiếp theo với tỉ số 21-10 và 11-7.

Trận thứ 3 (nội dung đôi nam) diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đội chủ nhà Mumbai Masters đưa ra sân đôi cực mạnh Vladimir Ivanov (hạng 17 đôi nam thế giới)/ Pranav Chopra(Ấn Độ, hạng 40 đôi nam thế giới) trong khi đội Pune Pistons chỉ cử hai tay vợt ít tên tuổi người Ấn Độ Sanave Thomas/Rupesh Kumar.

Thế nên không có gì ngạc nhiên khi đôi Ivanov/Chopra thắng dễ ván đầu tiên với tỉ số 21-12 chỉ sau 13 phút thi đấu. Với tâm lý không có gì để mất, đôi Thomas/Kumar “lột xác” để thắng lại ván hai với tỉ số nghẹt thở 21-20. Dù vậy, sự non nớt kinh nghiệm đã khiến đôi Thomas/Kumar thua ván thứ 3 quyết định với tỉ số 9-11 sau khi đã cầm cự đến 8-8.

Và tay vợt Việt Nam Nguyễn Tiến Minh được chọn xuất quân ở trận thứ tư (nội dung đơn nam) với nhiệm vụ buộc phải thắng đối thủ hạng 12 thế giới người Đức Marc Zwiebler giúp đội Pune Pistons nuôi hi vọng lội ngược dòng. Trong 5 lần đụng độ trong quá khứ, Tiến Minh đều toàn thắng trước Marc Zwiebler. Đó chính là liều doping tinh thần cho Tiến Minh ở lần gặp lại này.

Ván đầu tiên diễn ra vô cùng căng thẳng. Marc Zwiebler với lối đánh bằng tay trái mang đến không ít khó khăn cho Tiến Minh. Tuy nhiên, tay vợt Việt Nam vẫn phòng ngự kiên cường và đáp trả thông minh để liên tục dẫn trước về điểm số trước khi thắng ván đầu với tỉ số 21-18 sau 17 phút thi đấu.

Bước sang ván thứ hai, Marc Zwiebler chơi đầy nỗ lực nhưng Tiến Minh có ngày thi đấu quá xuất sắc. Và Tiến Minh tiếp tục giành chiến thắng với tỉ số 21-13, ấn định chiến thắng 2-0 trước tay vợt Đức.

Chiến thắng của Tiến Minh giúp Pune Pistons cân bằng tỉ số chung cuộc 2-2 sau 4 trận và buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua ở nội dung đôi nam – nữ. Và khi đó, Pune Pistons là đội có lợi thế hơn Mumbai Masters khi sở hữu đôi Joachiam Fischer Nielsen (Đan Mạch, hạng 4 thế giới nội dung đôi nam nữ)/Ashwini Ponnappa (Ấn Độ, hạng 31 thế giới đôi nam nữ) đang có phong độ rất tốt.

Và không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, đôi Nielsen/Ponnappa đã có chiến thắng 2-0 (21-20, 21-13) trước đôi Pranav Chopra/Sumeeth Reddy của đội chủ nhà Mumbai Masters để mang về chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Pune  Pistons. Chiến thắng này giúp Pune Pistons tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng IBL 2013 với 8 điểm sau 2 trận toàn thắng.
 

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.