Arsenal chật vật cầm hoà Napoli tại Emirates Cup

09:08, 04/08/2013
.

 Bị đại diện Italia dẫn trước tới 2 – 0 và phải tới những phút cuối trận, Pháo thủ mới có bàn san bằng cách biệt


Trở về quê hương sau tour du đấu Châu Á, với giải đấu Emirates Cup truyền thống, Napoli là thử thách thực sự đầu tiên của Arsenal trong giai đoạn làm nóng khi mà mùa giải mới sẽ bắt đầu vào 2 tuần nữa. Dù đã để thua Napoli trong thương vụ mang tên Higuain, yếu tố sân nhà vẫn là lợi thế rất lớn để các Pháo thủ "phục hận" và giành chiến thắng trong trận mở màn.

Trái với những dự đoán ban đầu, tân HLV R.Benitez đã cất Higuain trên băng ghế dự bị. Đá cặp trên hàng công với Pandev cũng là 1 tân binh Jose Callejon. Đồng thời là sự thử nghiệm cầu thủ trẻ người Ý Insigne, người chơi rất hay tại VCK U21 châu Âu vừa qua. Bên phía Arsenal, 2 cầu thủ trẻ là Jenkinson và Gnabry cũng được trao cơ hội ra sân chính thức.
 

Insigne ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Napoli (Ảnh: AP).
Insigne ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Napoli (Ảnh: AP).



Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, tận dụng lợi thế sân nhà, các Pháo thủ đã tràn lên tấn công và suýt chút nữa đội chủ nhà đã có bàn thắng sớm, nếu như pha sửa bóng của Gnabry nắn nót thêm chút nữa. Những phút sau đó, Napoli dần đưa thế trận trở lại cân bằng, không những vậy họ còn có bàn thắng. Phút thứ 7, tận dụng pha đánh đầu bất cẩn của hậu trẻ Jenkinson bên phía đội chủ nhà, Insigne dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số cho đội khách.

Các Pháo thủ đã có cơ hội cân bằng tỷ số khi được hưởng một quả phạt đền, tuy nhiên Podolski đã không thể đánh bại thủ thành Pepe Reina trên chấm 11m. Đội chủ nhà thực sự gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Không những vậy, hàng thủ của họ còn mắc quá nhiều sai lầm. Phút 28, Hamsik tỉa bóng cho Pandev,cựu tiền đạo của Inter khéo léo đi bóng qua thủ thành Fabianski, rồi dứt điểm chính xác vào góc xa khung thành.

Những phút còn lại của hiệp 1, Arsenal kiểm soát trận đấu và liên tiếp có những cơ hội ghi bàn, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi cho các Pháo thủ. Kết thúc hiệp 1, Napoli tạm dẫn trước 2-0.
 

Higuain được tung vào sân trong hiệp 2 (Ảnh: AP).
Higuain được tung vào sân trong hiệp 2 (Ảnh: AP).



Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội có thế trận tốt hơn đội khách. Đội chủ sân Emirates  liên tiếp dồn ép đối phương, tuy nhiên mãi đến nửa cuối hiệp thi đấu thứ 2, các CVĐ của các Pháo thủ mới có dịp ăn mừng. Từ tình huống đá phạt góc của Walcott, Giroud đã có pha bay người dứt điểm đẹp mắt tung lưới Napoli. Tỷ số được rút ngắn 1-2 cho các Pháo thủ.

Việc điều chỉnh nhân sự bên phía Arsenal tỏ ra hiệu quả hơn so với đội khách, khi mà những tân binh được kỳ vọng của Napoli như Higuain hay Callejon chưa kịp thích nghi, thì những người cũ giàu kinh nghiệm của các Pháo thủ lại tỏ ra hiệu quả.

Những phút cuối cùng của trận đấu, những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng của trung vệ Koscielny. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Đội hình xuất phát

Arsenal: Fabianski - Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs - Ramsey, Wilshere - Rosicky, Gnabry, Podolski - Giroud.

Napoli: Reina - Mesto, Cannavaro, Britos, Armero - Inler, Behrami - Insigne, Hamsik, Callejon - Pandev
 

Theo Thanh Bình/VOV online
 


.