Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V: Vào hồi gay cấn

02:07, 26/07/2013
.

(QNg)- Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V năm 2013-2014 đã bắt đầu “nóng” dần lên khi các vận động viên bước vào tranh tài môn thứ 4 của đại hội.

Sau khi môn thi đầu tiên của đại hội là bóng đá khởi tranh, đường bơi cũng đã dậy sóng khi các vận động viên tranh tài ở môn bơi, lặn. Trong khi đó môn thi thứ 4 là cầu lông cũng đang bước vào hồi gay cấn với các trận thi đấu chung kết để phân ngôi vô địch. Đánh giá về những môn đã và đang diễn ra, ông Bùi Văn Sỹ-Giám đốc Trung tâm huấn luyện và tổ chức thi đấu TDTT tỉnh nhận xét, chất lượng chuyên môn của các môn đã được nâng lên so với kỳ đại hội trước vì một số đoàn đã có sự đầu tư cao hơn đặc biệt là ở môn cầu lông. Đây là tín hiệu vui mở màn cho đại hội lần này.

Tính đến thời điểm này, Đại hội TDTT tỉnh đã đi được hơn 1/6 chặng đường. So với Đại hội TDTT lần IV, kỳ đại hội lần này tổ chức 18 môn thi đấu cấp tỉnh. Ngoài 11 môn thi vẫn duy trì là: Võ cổ truyền, boxing, bơi lội, cờ tướng, cầu lông, bóng đá, taekwondo, bóng chuyền, đẩy gậy, điền kinh và bắn nỏ, kỳ đại hội này có thêm 7 môn mới là: Biliards snooker, cờ Vua, kick-boxing, việt dã, bóng bàn, kéo co và môn lặn. Trong số này, có 3 môn chỉ tổ chức nội dung nam, 15 môn còn lại đều có sự tranh tài của cả vận động viên nam và nữ.
 

 

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V được tổ chức từ tháng 7/2013 và sẽ kết thúc vào tháng 5/2014. Sẽ có 12 môn tổ chức trong năm 2013 và 6 môn còn lại sẽ tổ chức trong năm 2014 (từ tháng 3 đến tháng 5). Lễ khai mạc Đại hội sẽ tổ chức vào ngày 30/4 và lễ bế mạc diễn ra vào cuối tháng 5/2014.

Đại hội lần thứ V cũng ghi số đoàn tham dự nhiều hơn. Ngoài đoàn  vận động viên của 14 huyện, thành phố và 2 ngành Công an và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lần này còn có thêm đoàn vận động viên của ngành Giáo dục&Đào tạo và Bộ đội Biên phòng. Điều này cũng mang đến cho đại hội những nét mới và hứa hẹn sự cạnh tranh cao hơn. Để khuyến khích các vận động viên đạt thành tích “cao hơn, nhanh hơn, xa hơn”, Ban tổ chức sẽ có những phần thưởng dành cho vận động viên phá kỷ lục Quốc gia và phá kỷ lục của Đại hội TDTT tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Bá Nam-Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh cho hay, đây là ngày hội TDTT của tỉnh, là hoạt động có ý nghĩa thúc đẩy và phát triển sự nghiệp TDTT của tỉnh nhà; đồng thời đây cũng là dịp để tổng kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào TDTT của các địa phương và các ngành trong toàn tỉnh giai đoạn 2010-2014. Qua đó tiếp tục chỉ đạo phong trào TDTT trong những năm tiếp theo. Nhìn chung, các môn thi cấp tỉnh đều được các tiểu ban chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, cũng như đảm bảo công tác chuyên môn của từng môn thi.

“Đại hội này cũng hướng đến mục tiêu mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện TDTT quần chúng, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc, các môn thể thao truyền thống của Quảng Ngãi. Qua đó, tập hợp những vận động viên xuất sắc tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, đồng thời tạo điều kiện cho lực lượng huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài học tập và nâng cao trình độ chuyên môn”-ông Nam nói.


Hoàng Hà


.