Van Persie ghi bàn, MU chia điểm cùng Arsenal

07:04, 29/04/2013
.

Mặc dù thi đấu không nổi bật ở lần đầu tiên trở lại Emirates, nhưng Van Persie vẫn có được 1 bàn thắng từ chấm phạt đền. Và nhờ bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan, MU đã có trận hòa 1-1 trên sân của Arsenal...


Arsenal vượt lên dẫn trước từ phút thứ 2, nhưng Van Persie đã gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại. Ở trận đấu này, cả hai đều có những cơ hội tốt để ghi nhiều hơn 1 bàn thắng, nhưng họ đã không thành công, nhìn chung kết quả hòa là phù hợp với màn trình diễn của cầu thủ đôi bên. Trận hòa này khiến cả Arsenal và MU đều không cảm thấy vui vẻ, "Quỷ đỏ" sẽ không còn có cơ hội vượt qua số điểm kỷ lục (95) của Chelsea, còn Arsenal đã bị tụt xuống vị trí thứ 4.
 

 Van Persie đã có bàn thứ 25 ở Premier League mùa giải năm nay
Van Persie đã có bàn thứ 25 ở Premier League mùa giải năm nay

 
So với dự đoán về đội hình ra sân của hai đội, ở phía Arsenal, Podolski bất ngờ được xuất hiện ở vị trí tiền đạo cắm, Giroud không có tên, trong khi Gervinho ngồi ghế dự bị. Bên MU, khu giữa sân đá cặp tiền vệ với Carrick không phải một cầu thủ tiền vệ công mà là Jones.
 
Tốc độ sau tiếng còi khai cuộc chỉ ở mức trung bình, nhưng bất ngờ đã xảy đến ở phút thứ 2 khi mà Arsenal mở được tỷ số của trận đấu. Rosicky có bóng và anh kiến tạo cho Walcott băng xuống đối mặt với thủ thành De Gea ở trong vòng cấm địa, tiền vệ người Anh đã lạnh lùng dứt điểm để mở tỷ số của trận đấu.
 
Khi Walcott ghi bàn, máy quay lập tức chiếu vào Van Persie, chính từ pha mất bóng ở giữa sân của tiền đạo người Hà Lan đã giúp cho Arsenal có đợt tấn công và ghi bàn. Pha quay chậm cũng cho thấy Walcott đã việt vị rất rõ khi nhận bóng và nếu trọng tài bắt chính xác, bàn thắng sẽ không được công nhận.
 
Nhưng dù sao thì tỷ số vẫn đã được mở cho đội chủ nhà. Nhờ bàn thắng sớm, các cầu thủ Arsenal chơi khá hưng phấn, họ chiếm lĩnh thế trận. Phút thứ 7, Cazorla tung ra cú dứt điểm cách khung thành chừng 23m, thẳng trung lộ, De Gea đã rất vất vả mới đẩy được bóng ra.
 

Vòng 35 Premier League

Man City 2-1 West Ham
Everton 1-0 Fulham
Southampton 0-3 West Brom
Stoke City 1-1 Norwich
Wigan 2-2 Tottenham
Newcastle 0-6 Liverpool
Reading 0-0 QPR
Chelsea 2-0 Swansea
Arsenal 1-1 MU

Sau những phút đầu choáng váng, MU nhanh chóng ổn định và tạo thế trận cân bằng hơn với đội chủ nhà. Phút 12, đội khách có cơ hội đầu tiên, Jones chọc khe cho Van Persie phá bẫy việt vị băng xuống ở góc trái vòng cấm địa. Tuy nhiên tiền đạongười Hà Lan lại quá chậm trong việc dứt điểm và để Sagna kịp lùi về áp sát khiến bóng đi không chính xác.
 
6 phút sau, Jones phối hợp với Rooney rồi băng lên theo trung lộ rất dũng mạnh, cầu thủ này chuyền bóng cho Van Persie ở bên trái và tiền đạo người Hà Lan đã bình tĩnh quan sát, anh bấm bóng vào trong cho Jones đang đà băng lên đánh đầu. Tiếc rằng, pha dứt điểm trên không của cầu thủ mang áo số 4 bên phía "Quỷ đỏ" lại vừa thiếu uy lực, vừa thiếu chính xác.
 
Mặc dù bị dẫn bàn trước, song MU vẫn chủ động chơi phòng thủ bên phần sân nhà, một phần khiến đội khách phải lùi thấp đội hình cũng là do các cầu thủ Arsenal phối hợp tấn công khá ăn ý. Các đợt phản công của MU tuy vẫn diễn ra đều đặn, nhưng họ thường thiếu sự chính xác ở trong những tình huống quyết định.
 
Phút 38, MU phản công nhanh, Nani băng lên bên cánh trái và tạt bóng vào trong cho Van Persie đánh đầu cách khung thành chừng 3m. Tiền đạo người Hà Lan đứng khá thoải mái nhưng anh lại đánh đầu đưa bóng trúng mặt thủ thành Szczesny bật ra. MU bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn để cân bằng tỷ số.
 
Nhưng các cầu thủ đội khách cũng đã ghi bàn ở phút 41. Từ pha chuyền về bất cẩn của Sagna vào chân Van Persie ở ngay gần vòng cấm, hậu vệ người Pháp sau đó đã buộc phải phạm lỗi với đồng đội cũ. Trọng tài thổi phạt đền và Van Persie đã thực hiện thành công cú sút 11m cân bằng tỷ số 1-1.
 
Ngay những phút đầu hiệp 2, Arsenal đã tạo được cơ hội gia tăng cách biệt. Phút 47, Rosicky mở ra đợt tấn công cho đội chủ nhà và anh cũng là người dứt điểm cuối ở khu vực đầu vòng cấm địa, lệch về bên phải. Đáng tiếc cú vuốt má ngoài của anh đưa bóng đi chệch cột. 4 phút sau, MU trả lời, Van Persie có đường căng ngang cắt mặt khung thành từ bên trái vào, Rooney lao vào nhưng chậm hơn 1 nhịp.
 
Phút 73, từ pha đá phạt góc của Arsenal, Sagna đã đỡ được bóng lại trong vòng cấm và Kosciely lâp tức dứt điểm ngay. Cú sút khiến anh đá văng cả giày, tuy nhiên chính vì lực sút quá mạnh nên cú kết thúc ở ngay giữa vòng cấm địa đã đi vọt xà. Cả MU và Arsenal đều đang chơi ăn miếng trả miếng, tốc độ trận đấu bắt đầu được dần đẩy lên cao.

Những phút cuối, Arsenal cố gắng gia tăng sức ép để kiếm tìm thêm bàn thắng. Phút 86, Cazorla thực hiện cú sút ở đầu vòng cấm địa, lần thứ 2 ở trận đấu này anh thực hiện dứt điểm từ xa và cũng lần thứ 2, De Gea đổ người đẩy bóng ra thành công. 2 phút sau MU phản công, Giggs đã rất bình tĩnh xử lý bên trái vòng cấm, tiếc rằng cú cứa lòng của anh lại đập chân Mertesacker nên đi ra ngoài cầu môn. Đây cũng là tình huống nổi bật cuối cùng của trận đấu.

Theo Phù Sa (Dân trí)


.