Hoàng Nam đánh bại đối thủ hạng 113 trẻ thế giới

04:01, 01/01/2013
.

Rạng sáng 1-1, tay vợt 15 tuổi Lý Hoàng Nam bất ngờ đánh bại đối thủ hạng 113 trẻ thế giới người Mỹ Daniel Kerznerman với tỉ số 2-0 (6-2, 6-1) ở vòng 1 Giải quần vợt trẻ quốc tế Copa del Cafe 2013.
 

  Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: T.P.
Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: T.P.


Đây là giải thuộc nhóm 1 của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) nên thu hút nhiều tài năng trẻ hàng đầu thế giới, trong đó có tay vợt đang xếp hạng 6 trẻ thế giới Nikola Milojevic (Serbia).

Chiến thắng của Hoàng Nam là một trong những bất ngờ lớn nhất ngày khai mạc vòng đấu chính vì hạt giống số 7 Kerznerman đang xếp hạng 113 trẻ thế giới, hơn Hoàng Nam đến 163 bậc. Được trở lại với mặt sân cứng quen thuộc sau gần 1 tháng tập luyện trên mặt sân đất nện, Hoàng Nam đã khởi đầu đầy ấn tượng.

Tay vợt Việt Nam nhanh chóng áp đảo Kerznerman bằng lối chơi dũng mãnh, táo bạo để thắng dễ dàng 6-2 ở ván đầu tiên. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở ván thứ hai, lần này Hoàng Nam thậm chí còn thắng chóng vánh hơn với tỉ số 6-1.

Hoàng Nam là VĐV thể thao Việt Nam đầu tiên “xông đất” năm 2013 và đã giành chiến thắng quá ấn tượng. Đây là tín hiệu vui của thể thao Việt Nam đầu năm 2013.

Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 2 là người thắng trong cặp đấu giữa Ortiz Adrian (Mexico) - Jose Iqnacio (Costa Rica). Ortiz Adrian chính là người từng đánh cặp đôi nam với Hoàng Nam tại Giải quần vợt trẻ quốc tế Abierto Juvenil Mexicano diễn ra ở Mexico tuần trước.


Theo T.PHÚC (TTO)

 


.