Góc EURO 2012: Chờ đợi những bất ngờ?

07:05, 25/05/2012
.

Trên nguyên tắc, khi người ta có thể dự đoán về một bất ngờ (tức là dự đoán có cơ sở), thì đấy đâu còn là bất ngờ nữa! Còn nếu dự đoán bất ngờ theo kiểu Hy Lạp vô địch EURO lần nữa, thì đúng là chẳng có chút cơ sở nào.

TIN LIÊN QUAN


Tốt nhất, chúng ta hãy dự đoán bất ngờ tại EURO 2012 theo hướng sau đây: đấy sẽ là những điều số đông chờ đợi nhưng... không xảy ra. Bất ngờ kiểu này sẽ là: cả 3 ứng cử viên vô địch nặng ký nhất là TBN, Đức, Hà Lan đều không vô địch. Xin nhắc lại: đây chỉ là dự đoán.

TBN KHÔNG VÔ ĐỊCH VÌ...


Khó mà chờ đợi đội bóng của Xavi, Iniesta, Puyol, Pique, Fabregas, Villa... chơi theo một cách chơi khác với những gì đã thể hiện tại EURO 2008 và World Cup 2012. Cũng phải đến lúc gánh nặng tuổi tác làm cho Xavi mất đi độ chuẩn trong các đường chuyền, Puyol không còn sức rướn, hoặc Casillas phạm sai lầm chứ! Và cũng phải đến lúc những bộ óc chuyên môn hàng đầu trong làng bóng châu Âu nghĩ ra được cách chiến thắng kiểu chơi tiqui-taca quá quen thuộc chứ!


Xưa nay chưa có đội nào bảo vệ thành công danh hiệu vô địch EURO. Vô địch EURO 2 kỳ liên tiếp, khi đang giữ ngôi vô địch World Cup, lại là điều không thể tưởng tượng. Và càng không thể tưởng tượng là điều kỳ diệu ấy lại có thể đến với TBN – nền bóng đá chưa bao giờ được xem là số 1 nếu nhìn lại toàn bộ lịch sử.

ĐỨC KHÔNG VÔ ĐỊCH VÌ...


Bất cứ lúc nào, chân sút số 1 trong làng bóng Đức hiện nay là Mario Gomez cũng có thể trở nên xoàng xĩnh. Đây không phải là ngôi sao có “đẳng cấp vĩnh cửu”. Mà nếu Gomez bất chợt mất phong độ, Đức sẽ dựa vào lão tướng Miroslav Klose?


Vẫn chưa thể xem các tài năng trẻ đang nổi đình nổi đám tại Bundesliga như Kevin Grosskreutz, Mario Goetze, Holger Badstuber, Thomas Mueller, Marco Reus, Mats Hummels hoặc anh em nhà Bender là các ngôi sao hàng đầu thế giới. Ngoài Mueller và Badstuber, họ còn quá non về kinh nghiệm. Vẫn cứ phải nghe điệp khúc về “tương lai rực rỡ” cho bóng đá Đức, chứ ít ai dám khẳng định bóng đá Đức đang có “hiện tại rực rỡ”.

HÀ LAN KHÔNG VÔ ĐỊCH VÌ...


Tài năng của bóng đá Hà Lan dồn cả lên các vị trí tấn công. So với các đội mạnh khác, Hà Lan có lẽ là đội mất cân bằng nhất giữa sức tấn công và khả năng phòng thủ, giữa tài năng cá nhân và tinh thần đồng đội.


Cũng cần lưu ý, đây vẫn là đội tuyển nổi tiếng nhất thế giới về truyền thống tranh cãi nội bộ mỗi khi dự một giải lớn.

AI SẼ VÔ ĐỊCH?


Trước khi bước vào EURO 2008, TBN không hề được tính là ứng cử viên vô địch. Càng không có chuyện Hy Lạp là ứng cử viên vô địch EURO 2004. Nói cách khác, nếu chức vô địch không rơi vào tay các ứng cử viên nặng ký nhất thì đấy chẳng bao giờ là chuyện lạ. Thế nên, giả sử BĐN hoặc Pháp, Anh hoặc Italia vô địch EURO kỳ này (khi họ không thật sự là ứng cử viên vô địch sáng giá trước ngày khai mạc), thì đấy chẳng bao giờ là chuyện bất ngờ.

Theo Tinthethao


 


.