Đội hình lỡ hẹn EURO 2012 vì chấn thương và... say rượu

03:05, 24/05/2012
.

Bất cứ cầu thủ nào cũng muốn tham dự một giải đấu lớn như EURO, nhưng chấn thương và những lý do bất khả kháng khiến họ phải ngậm ngùi chia tay các đồng đội ngay trước thềm giải đấu.

Số lượng các cầu thủ chia tay EURO 2012 vì những lý do bất khả kháng này có thể lập ra được một đội hình rất chất lượng, đủ sức gây khó dễ cho bất cứ đội bóng nào. Ở vị trí thủ môn, người không may mắn bị loại do chấn thương ở bả vai phải là Shovkovsky của Ukraine. Anh chính là người gác đền số 1 ở đội bóng Đông Âu này suốt gần 1 thập kỷ qua.
 

Đội hình các cầu thủ chia tay EURO ngay trước thềm giải đấu
Đội hình các cầu thủ chia tay EURO ngay trước thềm giải đấu


Ở hàng phòng ngự, cái tên nổi tiếng nhất phải vắng mặt là Carles Puyol của ĐKVĐ Tây Ban Nha do dính chấn thương đầu gối phải phẫu thuật. Đá cặp với anh ở vị trí trung vệ là Vassiky Berezutsky của ĐT Nga do dính chấn thương ở hông, mặc dù người anh song sinh với Berezutsk vẫn có mặt trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng của HLV Dick Advocaat. Ở vị trí hậu vệ phải là trường hợp của Bacary Sagna (Arsenal và ĐT Pháp, lỡ hẹn với EURO do gãy chân).Bên cánh đối diện là hậu vệ Pieters của Hà Lan cũng không thể tham dự vì chấn thương ở chân.


Ở tuyến giữa tiền vệ trụ McCarthy của Wigan và đội CH Ailen đã xin rút khỏi danh sách 23 cầu thủ cuối cùng dù đã có tên dự EURO vì bố anh bị ung thư. Trong khi đó, 2 tiền vệ của ĐT Ba Lan là Marcin Wasilewski và Slowomir Peszko đã bị loại khỏi EURO do uống rượu say và còn gây sự với một tài xế taxi tại Đức, buộc cảnh sát phải vào cuộc. HLV trưởng đội tuyển Ba Lan Franciszek Smuda đã rất tức giận trước việc này và ngay lập tức loại họ khỏi ĐTQG. Ở vị trí tiền vệ tấn công, sự vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc về Jack Wilshere của Arsenal và ĐT Anh vì dính chấn thương mắt cá từ hồi đầu mùa nhưng không thể hồi phục.

Hàng công của đội hình này để lại nhiều luyến tiếc nhất khi vắng mặt 2 chân sút khét tiếng là David Villa của Tây Ban Nha và Rossi của Italia. David Villa chính là vua phá lưới của EURO 2008 nhưng đành lỡ hẹn với giải đấu năm nay do bị gãy xương chày quá nặng không hồi phục kịp. Trong khi đó, Rossi là chân sút trụ cột của ĐT Italia tại vòng loại nhưng đã dính chấn thương đầu gối rất nặng khi đá cho Villarreal. Anh phải nghỉ thi đấu đến hơn 6 tháng, chấm dứt hy vọng dự kỳ EURO đầu đời.

Danh sách các ngôi sao lỗi hẹn với EURO chắc chắn không dừng lại ở đây khi những cầu thủ có nguy cơ vắng mặt và đang nằm trong chế độ chờ vẫn còn khá nhiều, gồm toàn những ngôi sao cỡ bự. Đó là Johan Elmander của Thụy Điển, Lovren Kranjcar của Croatia, Chiellini (Italia), Scott Parker (Anh), Rosicky (CH Séc).

 


Theo Infonet


.