Việt Nam giành 9 HCV giải vô địch Vovinam thế giới

05:07, 30/07/2011
.

Sau khi đoạt 7 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên (28/7), tính đến chiều 29/7 đoàn Việt Nam còn thêm 2 HCV nữa, để nâng tổng số HCV của đoàn mình lên con số 9…

Những người đoạt HCV cho đoàn Việt Nam vào sáng 29/7 là Mai Thị Kim Thùy ở nội dung Song đao pháp và Hứa Lệ Cẩm Xuân ở nội dung Thái cực đơn đao pháp. Đây đều là các nội dung thuộc môn quyền.
 
 
  Các VĐV Việt Nam (bên trái) chiếm ưu thế ở giải Vovinam thế giới
Các VĐV Việt Nam (bên trái) chiếm ưu thế ở giải Vovinam thế giới


Còn ở các nội dung đối kháng, các VĐV Việt Nam lọt vào 5/6 trận chung kết (diễn ra vào đêm 29/7). Các VĐV lọt vào chung kết là Nguyễn Duy Khánh (hạng 60kg nam), Kim Hoàng (60kg nữ), Ngọc Khang (51kg nữ), Danh Tâm (72kg nam), Hữu Châu (77kg nam).

Với thành tích này, cộng với việc đã có 7 HCV trước đó ở ngày thi đấu đầu tiên, đoàn Việt Nam hiện có 9 HCV, tiếp dục dẫn đầu giải. Thậm chí, thành tích trên của đoàn Việt Nam còn có thể được nâng cao hơn nữa, nếu như các VĐV Việt Nam thi đấu thành công ở các nội dung đối kháng Chung kết.


Trong ngày thi đấu thứ 2, các võ sĩ người nước ngoài cũng giành được một số thành tích ấn tượng. Stefano Riva (Ý) giành HCV ở nội dung Thập thế bát thức quyền, 3 cô gái đến từ đất Triệu voi (Lào) là Malaythong Vongphackdy, Sadavanh Khounviseth và Phitsamai Phommavongxay giành HCV nội dung quyền đồng đội nữ…

Ở ngày thi đấu cuối cùng 30/7, các VĐV chủ yếu thi đấu ở các nội dung đối kháng và ngôi nhất toàn đoàn sẽ khó thoát khỏi tay đội chủ nhà Việt Nam.
 
Theo Dân trí

.