Sức sống của Vovinam - Việt Võ Đạo tại Algeria

08:01, 31/01/2011
.

Giải vô địch quốc gia Vovinam - Việt Võ Đạo lần thứ 9 tại Algeria đã kết thúc ngày 28/1 tại thủ đô Algiers, với sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Algeria, Đỗ Trọng Cương và nhiều quan chức thể thao của thành phố Algiers.
 
 
Tham gia giải năm nay có 580 vận động viên, trong đó có 45 vận động viên nữ, thuộc 80 câu lạc bộ đại diện cho 22 tỉnh, thành của Algeria. Các vận động viên đã tham gia thi đấu ở 25 môn trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm người hâm mộ.
 
Câu lạc bộ Vovinam - Việt Võ Đạo đầu tiên được thành lập năm 2001 tại quận Hydra, thủ đô Algiers, sau đó lan rộng tới 30 tỉnh, thành của Algeria. Hiện trên cả nước Algeria có khoảng 7.000 người từ 14 đến 52 tuổi tham gia luyện tập. Các câu lạc bộ Vovinam - Việt Võ Đạo ngày càng thu hút đông đảo thanh thiếu niên Algeria. Rất nhiều vận động viên trẻ Algeria cho rằng môn thể thao này hấp dẫn họ bởi sự mềm dẻo và mạnh mẽ cả về động tác lẫn tinh thần.
 
Anh Zarouki Mohamed thành viên câu lạc bộ Dar El Beida, thủ đô Algiers, vô địch đơn nam, cho biết môn thể thao này giúp anh hiểu rõ hơn về tinh thần thượng võ và lòng dũng cảm của người Việt Nam. Trong khi đó, chị Moklat Ouiza, 26 tuổi, vô địch đơn nữ, đến từ thành phố Tizi-Ouzou, cách Algiers hơn 100 km, cho biết: Vovinam - Việt Võ Đạo là môn thể thao được chị yêu thích nhất và luyện tập từ năm 2004. Chị Ouiza đã 3 lần đoạt HCĐ tại các giải thi đấu quốc tế, gần đây nhất tại Đức năm 2010.
 
Tại Giải vô địch thế giới về Vovinam - Việt Võ Đạo tổ chức năm ngoái tại Đức, đội tuyển quốc gia Algeria đoạt 22 huy chương (8 HCV, 7 HCB và 7 HCĐ), giành vị trí thứ 2 sau đội Pháp.
 
Nhân dịp này, Liên đoàn Võ thuật Algeria đã trao kỷ niệm chương cho Đại sứ Đỗ Trọng Cương vì những đóng góp trong việc thúc đẩy sự phát triển của bộ môn Vovinam - Việt Võ Đạo tại Algeria./.
 
TTXVN

.