Sôi động thị trường du lịch Tết

09:01, 27/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 là dịp để nhiều người dân trong tỉnh lên kế hoạch đi du lịch trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các công ty du lịch đã triển khai các tour đa dạng, đặc sắc.
 
Người dân mua tour sớm
 
Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người lao động được nghỉ từ ngày 23 đến 29.1 (29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày Mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý). Vì thế, nhiều người dân đã đặt tour tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp Tết. Bà Nguyễn Thị Chiến, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: Dịp Tết năm ngoái, tôi cùng bạn bè đặt tour du lịch nước ngoài.
 
Năm nay, chúng tôi dự định đặt tour đi đồng bằng sông Cửu Long. Chúng tôi hầu hết đã lớn tuổi, tự đi du lịch sẽ rất bất tiện. Nhờ các công ty du lịch ở Quảng Ngãi mở tour du lịch trong và ngoài nước, với các loại hình phong phú, nên khách hàng có thêm sự lựa chọn. 
 
Khách hàng đặt tour tại Công ty du lịch Vietravel - Chi nhánh Quảng Ngãi.
Khách hàng đặt tour tại Công ty du lịch Vietravel - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
Nhân viên Công ty Du lịch Vietravel Hà Thị Hoa cho biết: Năm nay, khách hàng đặt tour đi du lịch khá sớm, với khoảng 60 khách đặt tour đi du lịch nước ngoài, như Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc. Tuyến nội địa, tour đi Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc khá nhiều. So với năm 2019, lượng khách đi du lịch nước ngoài tăng.
 
Chúng tôi mở nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá trực tiếp theo nhóm lên đến 1,2 triệu đồng/khách, giảm 800.000 đồng/khách; đối với tuyến Châu Âu, Châu Úc, Hoa Kỳ, Canada... tổng giảm lên đến 2 triệu đồng/khách. Việc khách hàng đặt tour sớm, giúp chúng tôi chủ động hơn trong việc lên kế hoạch, đồng thời khách hàng cũng nhận được nhiều ưu đãi từ các đơn vị lữ hành.
 
Bà Đỗ Thị Thúy Vân, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cho hay: Sau Tết chúng tôi mới đi du lịch, nhưng tôi đã đặt tour từ trước. Năm 2019, chúng tôi đi Châu Âu, năm nay đi Indonesia. Trên địa bàn tỉnh có nhiều đơn vị lữ hành, nên giá cả cũng khá cạnh tranh, chất lượng dịch vụ rất chuyên nghiệp, chúng tôi rất yên tâm.
 
Tour nội địa hứa hẹn khởi sắc
 
Thời điểm này, nhiều công ty lữ hành như Vietravel, Đại Việt Tour... đã xây dựng nhiều gói tour dịp nghỉ tết Nguyên đán 2020 để du khách lựa chọn. Theo đó, tuyến nội địa, khách hàng chủ yếu đặt tour đi Lý Sơn, Đà Lạt, phố cổ Hội An, Măng Đen. Sau Tết, người dân chủ yếu đặt tour đi các tỉnh phía Bắc. Giám đốc Công ty du lịch Đại Việt Tour Phan Long thông tin: Hiện đã có khoảng 100 khách hàng đăng ký đi các tour. Trong đó nhiều nhất là Lý Sơn, Măng Đen... Tour Lý Sơn đi về trong ngày, nên khá thuận tiện cho du khách. 
 
Trưởng phòng VH - TT huyện Lý Sơn Ngô Văn Nghĩa cho biết: Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, cũng như hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch tăng cường công tác kiểm tra, hỗ trợ, nâng cao chất lượng dịch vụ. Lượng khách đến Lý Sơn đông nhất vào ngày khai hội đua thuyền tứ linh đầu xuân, diễn ra vào Mùng 4 Tết. Lý Sơn có 129 cơ sở lưu trú, trong đó có 40 khách sạn, còn lại là nhà nghỉ và dịch vụ homestay sẵn sàng phục vụ du khách. Nếu thời tiết thuận lợi, du khách đến với Lý Sơn sẽ cao hơn mọi năm. “Mặc dù dự đoán lượng khách đến Lý Sơn tăng cao, nhưng giá vé tàu ra vào đảo vẫn giữ như ngày thường. Các tàu đưa đón khách sẽ hoạt động hết công suất để đưa khách ra, vào đảo an toàn, thuận lợi", ông Nghĩa khẳng định.
 
Nhiều điểm du xuân thú vị
 
Dịp nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngoài những điểm du xuân quen thuộc như công viên Ba Tơ, biển Mỹ Khê, chùa Thiên Ấn... người dân trong tỉnh còn có thêm nhiều sự lựa chọn khi đến với các điểm vui chơi, du lịch hấp dẫn.
 
Ngoài một số điểm ở TP.Quảng Ngãi, người dân trong tỉnh có thể tìm đến Suối Chí, xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành), đây là một địa điểm du lịch khá hấp dẫn. Vẻ hoang sơ của đại ngàn, dòng nước mát lạnh, vũ điệu của đá và nước sẽ giúp du khách có khoảng lặng yên bình trong những ngày xuân. Du khách sẽ chinh phục vẻ đẹp của thác Gie, hồ bơi thiên nhiên mát lành. Khu cối xay gió rực rỡ cánh quay cùng nhi
ều trò chơi thú vị, sôi động. Ngắm vườn hoa dạ yến thảo với khoảng trên 1.000 chậu được mua về để tô điểm thêm cho khu du lịch Suối Chí trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020. 
 
Hòa mình vào biển cả, tìm hiểu đời sống của cư dân miền biển, thì Gành Yến, vịnh Việt Thanh (Bình Sơn), đảo Lý Sơn... là sự lựa chọn khá thú vị cho du khách trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tại những địa điểm này, du khách được hòa mình vào màu nước biển trong xanh như ngọc bích, thưởng thức các món ăn đặc trưng của miền biển. Tại Lý Sơn, vào dịp đầu xuân, du khách có thể đến xem lễ hội đua thuyền tứ linh. Đây là lễ hội đua thuyền truyền thống của người dân đất đảo, thu hút hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ.
 
Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 
 
 
 

.