Hội thi Tiếng hát Họa Mi tỉnh Quảng Ngãi lần VIII - năm 2013:
Sân chơi hè bổ ích cho thiếu nhi

08:08, 08/08/2013
.

(QNĐT)- Sôi nổi, hào hứng, đầy ắp tiếng cười và những tràng pháo tay cỗ vũ nồng nhiệt từ phía khán giả, pha lẫn sự hồi hộp, lo lắng rồi vỡ oà trong niềm vui chiến thắng - Đó là những gì mà Hội thi “Tiếng hát Họa mi”  mang lại cho thiếu niên, nhi đồng Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Tiếp nối thành công từ những lần thi trước, Hội thi “Tiếng hát Họa mi ” tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VIII - năm 2013 do Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi  phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức vừa diễn ra trong không khí hân hoan, náo nức và đọng lại trong lòng các em thiếu nhi nhiều ấn tượng đẹp trong mùa hè năm  nay.

Hội thi đã thu hút gần 200 thí sinh của 13 đơn vị tham gia, gồm: Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Tây Trà, Tư Nghĩa, Ba Tơ, Mộ Đức, Đức  Phổ, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Nghĩa Hành, Lý Sơn và thành phố Quảng Ngãi. Mỗi đội có 8 đến 10 diễn viên, trình diễn từ 3 – 5 tiết mục với các thể loại: đơn ca, tốp ca, song ca, tam ca… So với những lần tổ chức trước, Hội thi "Tiếng hát Họa mi"  năm nay là lần đầu tiên có nhiều đơn vị tham gia nhất.

 

Hình tượng anh lính Hải quân được đội Họa mi Tư Nghĩa mang đến hội thi
Hình tượng anh lính Hải quân được đội Họa mi Tư Nghĩa mang đến hội thi

Đến với Hội thi, tất cả các đơn vị đều có sự đầu tư và nét riêng, thế mạnh của mình tạo nên sự đa dạng về màu sắc và thành công cho chương trình. Chủ đề ca khúc được các em thể hiện hết sức đa dạng và phong phú, mang dấu ấn của từng địa phương, trong đó nổi lên là các chủ đề ca ngợi người lính hải quân, về biển, đảo, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước... với phong cách biểu diễn hồn nhiên, vô tư, những giọng ca trong trẻo, mộc mạc, chân thành mà đậm đà hương vị quê hương.
 
Biễu diễn khá thành công ca khúc " Em hát gọi mặt trời" trong chương trình, em Nguyễn Minh Châu- thí sinh đến từ huyện miền núi Ba Tơ chia sẻ niềm vui: Đến với hội thi em rất háo hức, vui mừng vì bản thân em cũng như các bạn trong đơn vị mình có dịp thể hiện tài năng ca hát và có cơ hội giao lưu, học hỏi các bạn của đơn vị khác.

Còn em Đỗ Thị Hồng Linh- thí sinh tự do tham gia chương trình phấn khởi cho biết: Hội thi đã cho các em nhỏ cơ hội cọ xát với các bạn cùng trang lứa, dạn dĩ và tự tin hơn trước đám đông.

 

Một tiết mục biểu diễn của đội Họa mi huyện miền núi Trà Bồng tại Hội thi
Một tiết mục biểu diễn của đội Họa mi huyện miền núi Trà Bồng tại Hội thi.


Có thể nói hội diễn văn nghệ không chỉ là sân chơi của các em thanh thiếu nhi mà còn hướng các em đến với những hoạt động lành mạnh bổ ích trong dịp hè, tạo điều kiện phát triển năng khiếu của các em. Chính vì vậy các bậc phụ huynh luôn là những khán giả nhiệt tình nhất trong mỗi dịp các em lên sân khấu biểu diễn.

Chị Nguyễn Thị Hương ở huyện Tư Nghĩa đến xem Hội thi cho biết thêm: Đây là hoạt động giải trí bổ ích, không chỉ tạo điều kiện cho các em có dịp thể hiện năng khiếu của bản thân mà còn đem lại không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp hè và cũng tạo môi trường cho các em thư giãn thoải mái trước khi bắt đầu năm học mới.

Sau 2 ngày (6/8- 7/8/2013) diễn ra, Hội diễn đã thành công tốt đẹp, Ban tổ chức trao thưởng cho những tiết mục hay nhất. Ngoài các giải thưởng nhất, nhì, ba cho các tiết mục đạt giải ở các thể loại: đơn ca, song ca, tam ca... Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị tham gia Hội thi. Năm nay, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về đội họa mi huyện Trà Bồng, Sơn Tịnh và huyện Tư Nghĩa.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích (ngoài cùng bên trái) trao giải nhất cho các đơn vị Trà Bồng, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích (ngoài cùng bên trái) trao giải nhất cho các đơn vị Trà Bồng, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa


Có thể nói, hội thi "Tiếng hát Họa mi" thật sự là sân chơi  bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi của tỉnh nhà trong dịp hè, góp phần giáo dục và định hướng cho lực lượng thiếu nhi phát triển toàn diện, đồng thời phát hiện những hạt nhân mới bổ sung cho phong trào văn nghệ tỉnh ta.



Bảo Ngọc
 


.