Tạm dừng đào tạo theo chế độ cử tuyển

09:09, 23/09/2020
.
(Baoquangngai.vn) - UBND tỉnh đã đồng ý với đề xuất của Sở Nội vụ là tạm dừng đào tạo theo chế độ cử tuyển.
Công văn nêu rõ thống nhất theo đề nghị của Sở Nội vụ tạm dừng đào tạo theo chế độ cử tuyển. Tỉnh giao cho UBND các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây, Sơn Hà và Trà Bồng căn cứ vào nhu cầu vị trí việc làm, chỉ tiêu biên chế của cơ quan, đơn vị để ưu tiên tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp đào tạo theo chế độ cử tuyển.

Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp đào tạo theo chế độ cử tuyển.
 
Tạm dừng đào tạo chế độ cử tuyển trong năm 2020.
Tạm dừng đào tạo chế độ cử tuyển với học sinh miền núi.
 
Trong những năm qua, việc cử học sinh đồng bào các dân tộc thiểu số đi học theo hệ cử tuyển nhằm giải quyết nhu cầu phát triển lực lượng cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, nhiều sinh viên sau khi học xong hệ cử tuyển gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm. Đồng thời, chất lượng đào tạo sinh viên cử tuyển thấp do quy định về điều kiện đủ để được đi học cử tuyển thấp.

UBND các huyện miền núi thực hiện việc cử tuyển chưa gắn kết với nhu cầu sử dụng, không xây dựng kế hoạch bố trí sử dụng đối với số học sinh cử tuyển.

Do vậy, khi các em tốt nghiệp ra trường trở về địa phương thì địa phương đã sử dụng hết số biên chế hành chính và sự nghiệp được giao, dẫn tới không còn biên chế để tuyển dụng, bố trí công tác.
 
Tin, ảnh: C.P

.