Quảng Ngãi đoạt 3 giải tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc

06:03, 22/03/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Tin từ Sở GD&ĐT, Quảng Ngãi đoạt 3 giải trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018 -2019 khu vực phía Nam vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Trong đó, có 1 giải Nhì thuộc về dự án “Robot cứu hỏa” của nhóm tác giả Phạm Hồng Thái và Võ Đặng Văn Thành, học sinh lớp 11, Trường THPT Trần Quốc Tuấn.
 
Hai giải Tư thuộc về dự án “Tổng hợp vật liệu xúc tác quang MoS2/g-C3N4 để xử lý kháng sinh ENROFLOXACIN” của nhóm tác giả Trần Nguyên Khang và Phan Nguyễn Tuấn Anh, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết; dự án “Nghiên cứu thành phần, hoạt tính và ứng dụng của tinh dầu quả cam đường Lý Sơn” của nhóm tác giả Nguyễn Tài Lê Vinh và Nguyễn Nhật Cường, học sinh Trường THPT Trần Kỳ Phong (Bình Sơn).
 
 
Dự án "Robot cứu hỏa" đoạt giải Nhì.
 
Cuộc thi khu vực phía Nam năm nay có sự tham gia của 409 học sinh đến từ 34 đơn vị với 229 dự án tranh tài ở 20 lĩnh vực khác nhau. Ban giám khảo đã lựa chọn và trao 13 giải Nhất, 25 giải Nhì, 35 giải Ba và 49 giải Tư.
 
Trước đó, khu vực phía Bắc cũng trao 15 giải Nhất, 27 giải Nhì, 43 giải Ba và 51 giải Tư cho các dự án và học sinh tham dự cuộc thi. Các dự án được giải Nhất của các nhóm lĩnh vực sẽ tham gia phần thi bằng tiếng Anh để chọn đội tuyển dự thi Intel ISEF năm 2019 tại Hoa Kỳ.
 
Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được tổ chức nhằm khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức vào cuộc sống trong học sinh; thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương thức dạy học, đồng thời nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học, hướng tới triển khai đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
 
A.KIỀU

 


.