Đón nhận gần 100 sinh viên Lào về học tập tại Trường Cao đẳng Quảng Ngãi

01:10, 17/10/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 17.10, Trường Cao đẳng Quảng Ngãi đã tổ chức lễ đón gần 100 tân sinh viên đến từ tỉnh Savannaket, Nước CHDCND Lào đến học tập tại trường. Đến dự lễ có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng và đại diện lãnh đạo Sở GD&TT tỉnh Savannaket, Nước CHDCND Lào.

TIN LIÊN QUAN

 
Tất cả các sinh viên này theo học ngành Điều dưỡng và Dược sỹ thuộc Khoa y - Dược của Trường Cao đẳng Quảng Ngãi. Thời gian học 4 năm, năm đầu tiên học tiếng Việt và 3 năm học chuyên ngành mà các sinh viên đã đăng ký. Ngoài ra, các em còn được tham gia khóa đào tạo kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, làm việc văn phòng…
 
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Ngãi Võ Thị Thu Nga cho biết, sinh viên Lào chọn trường là nơi học tập là niềm vinh dự lớn lao cho nhà trường. Trường cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất về chỗ ăn ở và các điều kiện học tập chất lượng cho các sinh viên.
 
 
Lãnh đạo nhà trường và Sở GD&TT tỉnh ký biên bản bàn giao sinh viên.
Lãnh đạo nhà trường và Sở GD&TT tỉnh Savannaket ký biên bản bàn giao sinh viên.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã hoan nghênh các tân sinh viên đến từ tỉnh Savannakhet đã chính thức trở thành sinh viên ngành điều dưỡng, dược sĩ thuộc Khoa Y - Dược của trường. Việc tiếp nhận đào tạo sinh viên Lào là sự hợp tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Nam Lào đã được Quảng Ngãi và các tỉnh Nam Lào thỏa thuận vào tháng 5.2008.  
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đánh giá cao Trường cao đẳng Quảng Ngãi trong việc đảm nhận vai trò đào tạo sinh viên Lào. Đồng thời bày tỏ mong muốn trường tiếp tục khẳng định uy tín của mình qua chất lượng giáo dục sau khi các sinh viên Lào tốt nghiệp về nước và làm việc.
 
Đại diện lãnh đạo Sở GD&TT tỉnh Sanvannaket gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tỉnh Quảng Ngãi đã tạo điều kiện cho sinh viên Lào có cơ hội học tập trong môi trường tốt nhất để có được kỹ năng, kiến thức về phục vụ quê hương, đất nước.
 
 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.