Cô giáo trẻ nhiệt huyết với nghề

07:09, 27/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô giáo Lê Thị Hoàng Lê (SN 1981), Trường THCS Đức Hiệp (Mộ Đức), đã nỗ lực tìm tòi, có nhiều sáng kiến nâng cao chất lượng dạy và học.  

TIN LIÊN QUAN


Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ngãi ngành Địa-Giáo dục công dân (GDCD) vào năm 2003, cô giáo Lê Thị Hoàng Lê về công tác tại Trường THCS Đức Hiệp.

Cô giáo Lê Thị Hoàng Lê cùng học trò trong giờ sinh hoạt Đội.
Cô giáo Lê Thị Hoàng Lê cùng học trò trong giờ sinh hoạt Đội.


Theo cô giáo Lê, nhiều học sinh nghĩ môn GDCD là môn phụ, nên học lơ là. Để cuốn hút học sinh, cô giáo Lê đã rất kiên nhẫn, ngoài việc động viên, khuyến khích học sinh, cô đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo hứng thú để học sinh học tập tốt hơn.

Trong mỗi bài giảng, cô Lê luôn tìm những mẩu chuyện vui, liên hệ thực tế, nhằm tạo hứng thú cho học sinh. Nhờ vậy, qua mỗi tiết học, nhiều học sinh tiếp thu bài ngay tại lớp, nhớ bài lâu hơn.
 

"Cô giáo Lê Thị Hoàng Lê là một trong những giáo viên trẻ, năng nổ, tâm huyết với nghề. Trong giảng dạy cô luôn sáng kiến để có những bài giảng hay, thu hút học sinh.  Những đóng góp của cô Lê luôn được thầy, trò Trường THCS Đức Hiệp ghi nhận và trân trọng".
Hiệu trưởng Trường THCS Đức Hiệp NGUYỄN TẤN MINH

Từ sự chịu khó, tâm huyết với nghề, sau gần 15 năm công tác, cô giáo trẻ Lê Thị Hoàng Lê đã gặt hái được nhiều thành tích. Đặc biệt, năm học 2016-2017 vừa qua, cô xuất sắc giành giải nhất cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Cô Lê đã cùng với học sinh, giáo viên trong trường tích cực tham gia thảo luận, tìm hiểu về các chủ đề liên môn. Từ đó giáo viên và học sinh trong trường nắm bắt được phương pháp dạy học tích hợp, liên môn và áp dụng vào thực tế dạy và học tại trường.

Chia sẻ về quan điểm và những khó khăn trong dạy học tích hợp, liên môn để đáp ứng đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, cô Lê cho biết: "Ban đầu tôi cũng thấy khó khăn khi thực hiện dạy học tích hợp, liên môn, nhưng qua học hỏi và áp dụng trên thực tế cho thấy đạt hiệu quả trong giảng dạy. Chỉ cần cố gắng học hỏi thì sẽ thực hiện tốt".

Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô giáo Lê còn đảm nhận thêm nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội, dù chưa qua trường lớp đào tạo. Suốt gần 12 năm, cô Lê không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để trau dồi kỹ năng hoạt động công tác Đội. Đồng thời để tránh sự nhàm chán cho học sinh, trong những giờ sinh hoạt, cô đã lồng ghép các trò chơi dân gian, múa hát sân trường... Sự nhiệt tình, năng động của cô giáo Tổng phụ trách Đội đã góp phần giúp các hoạt động phong trào của liên đội luôn sôi nổi, hiệu quả.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 


.