28 thí sinh đạt giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ngãi năm 2014

08:07, 19/07/2014
.
Hội thi thu hút 79 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn 7 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia. Các thí sinh trải qua 2 phần thi là lý thuyết về kiến thức tin học và thực hành về phần mềm sáng tạo.
 
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 9 giải Ba và 14 giải Khuyến khích cho các thí sinh.

 

Thí sinh tham gia phần thi
Thí sinh tham gia phần thi "Phần mềm sáng tạo".
 
Về phần mềm sáng tạo, không có giải Nhất, em Trần Thanh Tùng, học sinh Trường THPT Số 1 Đức Phổ giành giải Nhì với phần mềm “Xã hội học tập”.
 
Giải tập thể đã được trao cho đội Đức Phổ. Ban tổ chức cũng đã chọn ra 4 thí sinh đạt giải cao nhất đại diện cho Quảng Ngãi tham dự Hội thi tin học trẻ toàn quốc được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào tháng 8.2014. 
 
Ông Trần Thanh Trường- Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết, mặc dù diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng Hội thi có chất lượng cao. Các thí sinh nắm vững về kiến thức, tốt về tư duy lập trình, kỹ năng sử dụng máy tính thành thạo. Nhất là các thí sinh tiểu học đã nhiều sáng tạo trong phần thi vẽ tranh.
 
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ngãi được Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở TT&TT, Sở GD&ĐT tổ chức hằng năm, nhằm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu ứng dụng tin học trẻ, giúp các em thể hiện tài năng, năng khiếu của mình. Qua đó chọn lọc, bồi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Ông Trần Thanh Trường- Phó Giám đốc Sở TT&TT trao giải cho các thí sinh đạt giải.
Ông Trần Thanh Trường- Phó Giám đốc Sở TT&TT trao giải cho các thí sinh đạt giải.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.