Quảng Ngãi: 44 học sinh đạt giải cuộc thi giải Toán qua Internet toàn quốc

01:07, 18/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.7, Sở GD&ĐT phối hợp với Chi nhánh Quảng Ngãi, Công ty CP Viễn thông FPT tổ chức Lễ trao giải “Cuộc thi Giải Toán qua Internet- ViOlympic” toàn quốc năm học 2013-2014 cho học sinh Quảng Ngãi có thành tích cao trong cuộc thi.

TIN LIÊN QUAN

Công ty CP Viễn thông FPT đã trao 9 giải vàng, 20 giải bạc, 3 giải đồng và 12 giải khuyến khích cho học sinh ở 3 bậc tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. 
 
Quảng Ngãi có 44/60 học sinh tham gia đạt giải. 3 học sinh đạt điểm cao nhất trong cuộc thi là em Nguyễn Thủy Tiên, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi); Trần Cao Khả, Trường THCS thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) và em Phan Thị Diệu Trang, Trường THPT chuyên Lê Khiết.
 
Chính thức khởi động từ năm 2008 với chỉ 800.000 thành viên tham gia, đến nay, sau 6 năm phát triển,“Cuộc thi Giải Toán qua Internet- ViOlympic” đã thu hút hơn 13 triệu thành viên và trở thành một  sân chơi chung cho học sinh yêu Toán trên toàn quốc.

 

Ông Tạ Ngọc Triết đại diện FPT Telecom Quảng Ngãi trao giải vàng cho các em học sinh.
Ông Tạ Ngọc Triết đại diện FPT Telecom Quảng Ngãi trao giải vàng cho các em học sinh.
 
Cuộc thi mở ra một hướng mới cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trường học để khơi gợi tiềm năng và nuôi dưỡng đam mê học Toán cho học sinh. ViOlympic đã giúp học sinh làm quen với internet và biết cách đưa internet trở thành một phương tiện học tập hữu ích.
 
Cuộc thi ViOlympic có tất cả 19 vòng thi, được thể hiện qua 8 game flash đầy sáng tạo và 2 bài thi trên website kịch tính với khoảng 20 phút cho một bài thi nhưng vẫn phù hợp với từng khối lớp học, từng đối tượng học sinh. 
 
Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 xuất sắc nhất sẽ được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước. Bộ GD&ĐT là đơn vị chỉ đạo thành lập Hội đồng ra đề cấp quốc gia cho vòng thi này.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.