Trường THPT chuyên Lê Khiết: Nơi ươm mầm tài năng

11:09, 03/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)-  Trường THPT chuyên Lê Khiết là cánh chim đầu đàn về chất lượng giáo dục ở tỉnh ta. Từ mái trường này, các thế hệ học sinh đã mang đến niềm tự hào cho quê hương xứ Quảng, “xây” nên thương hiệu Lê Khiết riêng có trong sự nghiệp “trồng người”.

TIN LIÊN QUAN

Thành tích đáng tự hào

Nói về những thành tích dạy và học của trường, thạc sĩ Trần Đình Vợi-Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Khiết không khỏi vui mừng. Đối với thạc sĩ Vợi, phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời nhà giáo có lẽ là niềm vui khi chứng kiến các thế hệ học trò “gặt hái” thành tích. “Nỗ lực không ngừng của giáo viên và học sinh đã mang đến cho nhà trường chỗ đứng vững chắc trong sự nghiệp giáo dục cả nước”, thạc sĩ Vợi phấn khởi nói.

 Sổ vàng thành tích của Trường THPT chuyên Lê Khiết ngày một “ken dày”. Minh chứng gần đây nhất là trong năm học 2012-2013, toàn trường có 15 học sinh giỏi cấp quốc gia; 224 học sinh giỏi cấp tỉnh; 6 học sinh giỏi trong kỳ thi giải Toán bằng tiếng Anh do Hội Toán học Hà Nội tổ chức; 36 học sinh đoạt huy chương trong kỳ thi Olympic 30-4 toàn miền Nam; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013, Trường THPT chuyên Lê Khiết có 5 học sinh đỗ thủ khoa. Trong đó hai em Nguyễn Đỗ Văn và Lê Viết Quang đỗ thủ khoa ĐH Y dược TP.HCM (29,5 điểm).

 

Lãnh đạo tỉnh khen thưởng học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia.
Lãnh đạo tỉnh khen thưởng học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia.


Thầy, cô giáo Trường THPT chuyên Lê Khiết vui mừng khôn tả khi mỗi lần hay tin học trò đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Đối với họ, đây là món quà đền đáp đầy ý nghĩa cho những tháng ngày miệt mài trên bục giảng. Đội ngũ giáo viên của trường đã không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ, để học trò được thừa hưởng phương pháp giáo dục tiên tiến. Đội ngũ giáo viên nhà trường hiện có 1 tiến sĩ, 31 thạc sĩ, hơn 70% giáo viên giỏi, dạy giỏi.  

Phát huy tính tích cực, chủ động

Ở mái trường Lê Khiết, phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt” luôn diễn ra sôi nổi. Nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác học tập của học sinh. Không chỉ tìm hiểu kiến thức trong sách giáo khoa, học sinh còn tìm tòi nghiên cứu để nâng cao kiến thức qua các tài liệu nâng cao. Đặc biệt, giáo viên và học sinh của trường ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong việc dạy và học. Trong mỗi bài học, giáo viên luôn gợi mở để học sinh tư duy, sáng tạo. Khi ra đề kiểm tra luôn đảm bảo tiêu chí để học sinh tư duy và đánh giá theo hướng phát huy tính sáng tạo của các em.

Ngoài việc phát huy tính chủ động của học sinh trong các buổi học trên lớp, trường còn thường xuyên tổ chức cho học sinh tham gia “Đố vui để học” và tham gia các câu lạc bộ học tập. Hằng năm, ban giám hiệu nhà trường định hướng đề tài, sau đó khuyến khích học sinh chọn đề tài nghiên cứu khoa học theo nhóm. Năm học 2012-2013, có 20 đề tài của học sinh được đề nghị khen thưởng cấp trường. Trong đó, chủ yếu là đề tài nghiên cứu các chuyên đề chuyên sâu trong thi học sinh giỏi và đại học.

Thành tích đáng tự hào của Trường THPT chuyên Lê Khiết được hun đúc từ sự quyết tâm, niềm đam mê của cả thầy và trò trên con đường tri thức. Thạc sĩ Trần Đình Vợi cho hay, trong thời gian tới ban giám hiệu nhà trường sẽ tạo điều kiện để học sinh giao lưu với trường có chất lượng, đồng thời tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học. Trường sẽ đẩy mạnh triển khai các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi bằng hình thức giao trách nhiệm cho giáo viên và có kiểm tra, đánh giá cụ thể… Tin rằng, với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò, Trường THPT chuyên Lê Khiết sẽ được nâng tầm, sánh vai với các trường các tỉnh trong khu vực và cả nước.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.