Trường THPT Chuyên Lê Khiết: Hơn 96% học sinh xếp loại khá, giỏi

08:05, 21/05/2013
.

(QNĐT)- Chiều 21/5, Trường THPT Chuyên Lê Khiết đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2012- 2013 và cấp học bổng cho học sinh. Dự lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, UBND TP. Quảng Ngãi, đại diện Hội phụ huynh học sinh và toàn thể thầy và trò nhà trường.

TIN LIÊN QUAN


Năm học 2012- 2013,  thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Khiết đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Phong trào thi đua dạy tốt học tốt được duy trì suốt trong năm từ dạy thi chuyên đề đến thao giảng, ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học. Trong năm, đã có 34 sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ, giáo viên được nghiệm thu và đánh giá xếp loại xuất sắc.

 

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn trao phần thưởng cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc.
Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn trao phần thưởng cho các học sinh đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.


Năm học vừa qua, Trường có 15 học sinh đạt giải quốc gia, trong đó có 1 giải Nhì, 6 giải 3 và 8 giải khuyến khích; 224 học sinh giỏi cấp tỉnh và 306 học sinh giỏi cấp trường. 36 học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic 30/4 tại thành phố HCM, với 16 HCV, 10 HCB, 10 HCĐ, xếp thứ 6/114 toàn Đoàn.

 

Đặc biệt trong kỳ thi Olympic Toán Hà Nội mở rộng bằng tiếng Anh, trường có 6/6 học sinh tham gia dự thi đều đoạt giải, trong đó có 1 giải Nhì, 4 giải Ba và 1 giải khuyến khích; 4 giải khu vực giải toán máy tính cầm tay.

Kết quả xếp loại học tập, trong năm qua toàn trường có 443 học sinh giỏi, chiếm tỷ lệ 39,7%; 629 học sinh khá (56,4%).

Nhằm động viên và khích lệ các em thi đua, phấn đấu nỗ lực trong học tập, từ nguồn ngân sách của tỉnh, ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường đã trao 600 suất học bổng, trên 700 suất học phẩm cho các em học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và gần 400 suất hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho học sinh có hộ khẩu ngoài TP. Quảng Ngãi.

 

Đại diện Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn trao học bổng cho 3 học sinh xuất sắc nhất khối.
Đại diện Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn trao học bổng cho 3 học sinh xuất sắc nhất các khối.



Nhân dịp này, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi; Hội khuyến học tỉnh; Hội cựu học sinh Trường Lê Khiết; Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Công ty Thiên Bút đã trao 66 suất học bổng cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi.
                                    

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.