Kết thúc môn thi Địa lý: Thí sinh tâm trạng buồn vui lẫn lộn

05:06, 03/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng 3/6, các thí sinh đã bước vào ngày thi thứ 2 với môn thi địa lý. Sau thời gian làm bài 90 phút, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khác nhau. Có thí sinh thì nói thi ra không khó, vừa phải. Tuy nhiên cũng có không ít thí sinh tỏ ra lo lắng, vì cho rằng làm bài không tốt.

TIN LIÊN QUAN

 
Em Lương Ánh Linh, Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết, đề thi có 4 câu, trong đó có 8 ý. Với thời gian 90 phút thì thí sinh có đủ giờ để làm bài. Nếu biết sử dụng Atlat, các bạn đã có thể nắm chắc 5 điểm.

Một số thí sinh vui mừng cho hay trúng tủ Câu 1, yêu cầu trình bày đặc điểm địa hình vùng núi Đông Bắc, thế mạnh của nguồn lao động nước ta, tại sao việc làm là vấn đề kinh tế- xã hội lớn ở nước ta hiện nay. Những nội dung này các em đã gặp ở đề thi thử và đề thi học kỳ.

 

Thí sinh tại thành phố Quảng Ngãi rời phòng thi môn thứ 3 với tâm trạng thỏa mái.
Nhiều thí sinh tại thành phố Quảng Ngãi rời phòng thi môn thứ 3 với tâm trạng thoải mái.


Cùng Hội đồng thi, thí sinh Đặng Thị Thu Phương phấn khởi: “Em làm bài rất tốt. Đề thi rất hay, không hóc búa, phù hợp với năng lực của học sinh. Riêng ý 2 của Câu III hơi mất thời gian vì đề yêu cầu các em vẽ biểu đồ kết hợp (cột và đường) thể hiện diện tích, năng suất lúa của Đồng bằng sông Cửu Long qua các năm.

Nhiều thí sinh cho biết, nội dung cùa đề Địa lý cũng bám sát chương trình phổ thông, đặc biệt là chương trình lớp 12. Tuy nhiên, đề đòi hỏi các em phải tư duy, học hiểu, nếu học tủ, học vẹt thì không thể hoàn thành tốt bài thi.

Đánh giá về đề thi môn Địa lý sáng nay, cô Nguyễn Thị Diên Niên, giáo viên Trường THPT Bình Sơn nhận xét: “Câu hỏi về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề về biển, đảo có ý nghĩa như thế nào?” khá thú vị. Đây là vấn đề mang tính thời sự hiện nay vừa phù hợp với năng lực học sinh. 6 năm trở lại đây, chủ quyền biển, đảo luôn có trong đề thi. Nó đòi hỏi thí sinh phải tư duy và có kiến thức thực tế.

* Theo ghi nhận của phóng viên tại một số Hội đồng thi trên địa bàn huyện Bình Sơn sáng nay, kết thúc môn thi Địa lý đa phần các thí sinh đều làm tốt bài thi của mình. Công tác coi thi ở các Hội đồng thi an toàn, nghiêm túc.

Đánh giá về đề thi tốt nghiệp môn Địa lý năm nay, cô Nguyễn Thị Thanh Huệ- Trưởng bộ môn Địa lý Trường THPT Nghĩa 1, đang làm nhiệm vụ coi thi tại Trường THPT Bình Sơn cho biết: Đề thi môn Địa lý tương đối nhẹ nhàng, theo sát chương trình học, vừa sức với học sinh, thí sinh có học lực trung bình đều có thể làm được bài đủ trên điểm 5.

 

Thí sinh tại HĐT Trường THPT Bình Sơn sau khi kết thúc môn thi thứ 3.
Thí sinh tại HĐT Trường THPT Bình Sơn sau khi hoàn thành  môn thi thứ 3.


Theo thầy Trương Quang Dũng- Chủ tịch Hội đồng coi thi trường THPT Bình Sơn cho biết: Trong suốt thời gian thi, không có sự cố nào đặc biệt xảy ra. Thí sinh đến phòng thi đúng giờ. Không có trường hợp cán bộ, giám thị, thí sinh vi phạm quy chế buộc phải lập biên bản xử lý. Qua 3 môn thi chưa thấy thí sinh nào đem máy quay, máy ghi âm vào phòng thi.

Đề cập đến việc mang các phương tiện thu, phát thông tin vào trong phòng thi, nhiều thí sinh ở Hội đồng thi trường THPT Bình Sơn cho rằng, không có nhu cầu đó, chỉ lo tập trung vào làm bài thi cho tốt, không có thời gian để nghĩ đến chuyện mang các thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

Còn tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Kỳ Phong, thầy Đỗ Ngọc Đức- Chủ tịch Hội đồng coi thi cho biết: Hội đồng thi của trường có 553 thí sinh, trong đó có 266 thí sinh thuộc hệ giáo dục thường xuyên. Kết 3 môn thi đầu tiên, có 6 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên bỏ thi. Hội đồng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

* Còn tại huyện Mộ Đức, nhiều thí sinh rời phòng thi sau khi kết thúc môn Địa lý với trong tâm trạng lo lắng.

Khi được hỏi thì các thí sinh đồng loạt trả lời rằng: Đề thi quá dài. Em Lưu Thị Phương Thảo- học sinh trường THPT Phạm Văn Đồng cho biết:  Đề thi có 4 câu hỏi. Nhưng trong 3 câu hỏi của phần thi chung, mỗi câu đều có 2 câu hỏi nhỏ riêng biệt. Tính ra thì đề thi này có đến 7 câu hỏi tất cả. Do đó, trong thời gian 90 phút thì em phải vận dụng hết tốc độ làm bài nhanh nhất mới làm kịp.

 

Nhiều thí sinh tại huyện Mộ Đức  sau khi kết thúc môn thi địa lý rời phòng thi với tâm trạng lo lắng.
Nhiều thí sinh tại huyện Mộ Đức sau khi kết thúc môn thi Địa lý rời phòng thi với tâm trạng lo lắng.


Còn em Đỗ Phương Dung- thí sinh dự thi tại hội đồng thi THPT số 2 Mộ Đức buồn bã nói: Em đã làm không hết đề thi vì quá dài. Có 1,2 câu em phải bỏ vì không còn thời gian để suy nghĩ thêm.

Nhận định về đề thi địa lý năm nay, cô Nguyễn Kim Hằng- giáo viên dạy môn địa trường THPT Trần Quang Diệu nói: Đề thi với 4 câu hỏi, làm bài trong thời gian 90 phút thì có vẻ khá khó khăn cho các em học sinh. Chỉ những em nào học chắc môn này mới có khả năng làm hết và làm đúng. Còn lại, các em có học lực khá, trung bình sẽ không có đủ thời gian để xoay sở hết đề thi, dù đề ra cũng rất sát với chương trình học của các em.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, huyện Mộ Đức bố trí 3 cụm thi với 4 hội đồng thi gồm: trường THPT Phạm Văn đồng, Trung tâm kỹ thuật hướng nghiệp dạy nghề huyện, THPT số 2 Mộ Đức, THPT Nguyễn Công Trức và THPT Trần Quang Diệu.

 

PV QNĐT




 


.