Tuyên dương CNLĐ giỏi, cán bộ công đoàn xuất sắc và doanh nghiệp tiêu biểu

10:05, 13/05/2012
.

(QNĐT)- Tối 12/5, tại Nhà văn hóa Lao động, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức lễ Tuyên dương công nhân lao động giỏi, cán bộ công đoàn xuất sắc và doanh nghiệp tiêu biểu 2012. Đến dự có các đồng chí: Phạm Minh Toản-Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Khoa-Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, các địa phương trong tỉnh...

TIN LIÊN QUAN


Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, bà Ngô Thị Kim Ngọc-Chủ tịch LĐLĐ Quảng Ngãi nhấn mạnh: Từ năm 2012, tháng 5 hằng năm được Ban Bí thư TƯ Đảng chọn là "Tháng công nhân". Đây là hoạt động chính trị sâu rộng trong toàn xã hội hướng về công nhân và giai cấp công nhân, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, tạo mối quan hệ gắn kết bền chặt giữa người sử dụng lao động và người lao động cùng với tổ chức công đoàn, tạo sân chơi lành mạnh trong công nhân lao động.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.


Qua đây, tuyên dương, khen thưởng, tôn vinh công nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo, cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc, các chủ doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho phong trào công nhân và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Đêm tuyên dương công nhân lao động giỏi, cán bộ công đoàn xuất sắc và doanh nghiệp tiêu biểu 2012 là một trong những chuỗi các hoạt động của Tháng công nhân.

Trong đêm tuyên dương, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 14 công nhân, nhân viên lao động giỏi. Đây là những công nhân tiêu biểu, đại diện cho hàng ngàn công nhân đang lao động trực tiếp trên các công trường, nhà máy, xí nghiệp trong tỉnh. Những năm qua, chính nhờ vào sự năng động của những doanh nghiệp và sự đóng góp trí tuệ, công sức của những công nhân, viên chức lao động nên những sản phẩm công nghiệp của các doanh nghiệp đã từng bước tạo được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường.

 

LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các công nhân tiêu biểu.
LĐLĐ tỉnh tuyên dương các công nhân tiêu biểu.


Những năm qua, các tổ chức công đoàn luôn là cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động. Nhiều tổ chức công đoàn đã thể hiện rõ được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ người lao động, tạo mối gắn kết hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và người lao động, cùng phấn đấu cho mục tiêu phát triển phong trào công nhân và đẩy mạnh phát triển công nghiệp. Ghi nhận những đóng góp đó, trong đêm tuyên dương, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 cán bộ công đoàn xuất sắc.

Có thể nói, kinh tế-xã hội của tỉnh những năm qua có bước phát triển đáng kể, trong đó có sự đóng góp tích cực của các doanh nhân, những người chủ sử dụng lao động đã cùng với tổ chức công đoàn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, tạo niềm tin, sự gắn bó giữa doanh nghiệp và người lao động, góp phần vào sự phát triển và trưởng thành của giai cấp công nhân. Trong lễ tuyên dương, UBND tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen cho 9 doanh nghiệp tiêu biểu.

 

Tuyên dương 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu.
Tuyên dương 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu.


Cũng tại đêm tuyên dương, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 22 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho những gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã ra mắt Quỹ mái ấm công đoàn, nhằm hỗ trợ cho các gia đình công nhân hiện còn khó khăn về nhà ở để làm nhà hoặc sửa chữa lại nhà ở. Trong đêm tuyên dương, các tổ chức, doanh nghiệp và người lao động đã đóng góp số tiền trên 800 triệu đồng ủng hộ Quỹ mái ấm công đoàn.
 

 

M.Toàn


.