Quảng Ngãi: Sôi động Ngày hội công nhân

07:05, 12/05/2012
.

(QNĐT)- Sáng 12/5, trên một ngàn người lao động khắp nơi trong tỉnh đã tụ hợp về Nhà văn hoá Lao động tỉnh để dự khai mạc “Ngày hội công nhân” tỉnh Quảng Ngãi năm 2012. Đây là dịp để người lao động vui chơi, giải trí và "xả hơi" sau những ngày làm việc căng thẳng và cũng là dịp để các chủ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình.

TIN LIÊN QUAN


Ngày hội công nhân năm nay có 21 doanh nghiệp trong tỉnh tham gia, tuy số lượng còn khá khiêm tốn so với tổng số doanh nghiệp hiện có trong tỉnh, tuy nhiên nhìn chung những doanh nghiệp tham gia lần này đều là những doanh nghiệp lớn, có tổ chức công đoàn tương đối mạnh như: Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, Doosan Vina, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi; Công ty may Thuyên Nguyên...
 
Lộng lẫy hội trại

Nét chính của Ngày hội công nhân năm nay là các đơn vị đầu tư khá công phu để trang hoàng cho trại của mình. Theo nhiều đơn vị thì việc đầu tư trang trí trại, ngoài việc quảng bá được hình ảnh của đơn vị mình, nó còn thể hiện tính nghiêm túc của đơn vị trong việc tham gia hưởng ứng  Ngày hội công nhân.

 

Nhiều đơn vị đầu tư khá công phu cho trại của mình.
Nhiều đơn vị đầu tư khá công phu cho trại của mình.


Có lẻ vì vậy mà khi đến khuôn viên Nhà văn hóa lao động tỉnh, mọi người khá ấn tượng trước sự lộng lẫy, đầu tư trại công phu của nhiều đơn vị. Nổi nhất trong số các trại phải kể đến trại của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Anh Nguyễn Tấn Dũng- Phó Chủ tịch Công đoàn BSR cho biết: Đây là năm thứ 2 công ty tham gia Ngày hội công nhân, bởi ngày hội là dịp để người lao động trong công ty được vui chơi, giải trí qua đó tạo động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, nên trước khi diễn ra ngày hội, hàng chục cán bộ của công ty đã tham gia trang hoàng trại của mình sao cho thật đẹp, lộng lẫy, Điều đáng nói là dự kiến ban đầu chỉ có khoảng 30 người lao động của công ty tham gia ngày hội, tuy nhiên sau đó con số tham gia đã tăng lên hơn 100 người. Hiện, hầu hết các hoạt động diễn ra trong ngày hội, cũng như hoạt động thể thao đều được người lao động của công ty tích cực tham gia.

 

Ban tổ chức tham quan và chấm điểm trại đẹp tại trại của Doosan Vina
Ban tổ chức tham quan và chấm điểm trại đẹp tại trại của Doosan Vina


Ngoài trại của Công ty BSR thì trại của Công ty Doosan Vina cũng khá hoành tráng. Ông Hà Văn Hùng - Chủ tịch CĐ Công ty Doosan Vina cho biết: Hằng năm, công ty Doosan Vina đều tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao dành cho người lao động. Chính vì vậy mà lãnh đạo công ty rất quan tâm đến Ngày hội công nhân như thế này. Đây cũng là lý do vì sao mà Công ty Doosan Vina lại đầu tư khá kỹ cho trại của mình cũng như tham gia các hoạt động tại ngày hội.

Sôi nổi các trò chơi

Nét nổi bật trong thời gian diễn ra Ngày hội công nhân chính là tổ chức các hoạt động vui chơi, trò chơi dân gian, liên hoan ẩm thực, đốt lửa trại, đặc biệt là các hoạt động thể thao giữa các đơn vị tham gia.

Chính vì vậy mà trong ngày khai mạc đã diễn ra khá nhiều hoạt động thi đấu thể thao giữa các đơn vị như bóng rổ, kéo co, ném bóng, nhảy bao... Đây là những hoạt động mà công nhân lao động hào hứng nhất.

 

Hào hứng trò chơi kéo co.
Hào hứng trò chơi kéo co.


Anh Dương Sinh-Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi (đơn vị đoạt giải nhất trong hội thi kéo co diễn ra chiều 12/5) cho biết: Với anh em lao động của công ty thì những hoạt động vui chơi, thể thao như thế này rất bổ ích. Anh em ai nấy đều tham gia một cách hào hứng và hăng say.

Có thể nói, các hoạt động thi đấu thể thao, mặc dù thi đấu là phải có giải, phân thấp cao. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị nhập cuộc thi đấu với tinh thần vui là chính, và hầu như không mấy ai quan tâm nhiều đến giải thưởng cũng như hình thức thi đấu. Nhờ vậy các vận động viên không chuyên đều nhập cuộc với một tinh thần rất hào hứng.

 

Người lao đông tập trung cổ vũ cho các trò chơi và thi đấu thể thao tại Ngày hội.
Người lao đông tập trung cổ vũ cho các trò chơi và thi đấu thể thao tại Ngày hội.


Bà Ngô Thị Kim Ngọc - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Chương trình Ngày hội công nhân mang nhiều ý nghĩa, ngoài việc tổ chức các hoạt động như cắm trại, trưng bày hình ảnh, giới thiệu mô hình sản phẩm của DN, còn có thi đấu thể thao, trò chơi dân gian, liên hoan ẩm thực, đốt lửa trại...  Đây là dịp để các đơn vị, DN gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, gắn bó, đoàn kết vì sự phát triển hài hòa, bền vững của DN và tổ chức CĐ, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

Trong thời gian diễn ra ngày hội, LĐLĐ cũng sẽ  tuyên dương CNLĐ giỏi, cán bộ CĐ tiêu biểu, đoàn viên CĐ xuất sắc, chủ DN tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động CĐ và thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

 

Bài, ảnh: M.Toàn
 

 


.