Đoạt giải nghiên cứu khoa học có thể được học bổng du học

10:01, 29/01/2010
.

Sinh viên có công trình đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học được đánh giá đặc biệt xuất sắc, đồng thời có điểm trung bình chung học tập toàn khóa từ 7,5 trở lên và đủ trình độ Ngoại ngữ sẽ được Bộ GD-ĐT xem xét cấp học bổng du học.
 
Đây là một trong những quy định của Bộ GD-ĐT và ban tổ chức giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc. Lễ trao giải lần thứ 20 của giải thưởng này sẽ được tổ chức vào ngày 30/1 tại ĐH Bách khoa Hà Nội.
 
 
 
2 lễ trao giải Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam VIFOTEC và Sáng tạo Sinh viên Việt Nam với doanh nghiệp cũng sẽ diễn ra cùng ngày. Đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức đồng thời lễ trao giải của 3 hệ thống giải thưởng nhằm khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong sinh viên toàn quốc.
 
Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học đã có thâm niên 20 năm quy tụ các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 12 nhóm ngành ở các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên (2 nhóm ngành), Khoa học kỹ thuật (2 nhóm ngành), Khoa học xã hội (4 nhóm ngành), Khoa học giáo dục, Khoa học Nông lâm ngư nghiệp, Khoa học y dược, Khoa học công nghệ môi trường.
 
Các công trình được đánh giá theo 4 tiêu chí: Phương pháp nghiên cứu, Nội dung khoa học, Hiệu quả kinh tế, xã hội và Cách trình bày.
 
Ban tổ chức sẽ trao ở mỗi nhóm ngành 1 giải Nhất, 4 giải Nhì và 6 giải Ba. Đối với những nhóm ngành có từ 25 công trình dự thi trở lên có thể xét trao 8 -10 giải Nhì và 10-12 giải Ba. 
 
Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam VIFOTEC lần thứ 17 xét trao cho các công trình sáng tạo kỹ thuật của sinh viên thuộc 6 nhóm ngành trong các lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật (2 nhóm ngành), Khoa học Nông lâm ngư nghiệp, Khoa học y dược, Khoa học Công nghệ môi trường và Khoa học xã hội.
  
 
Năm nay, lần đầu tiên có 1 giải thưởng mới: Sáng tạo sinh viên Việt Nam với doanh nghiệp do Bộ GD-ĐT phối hợp với Công ty đầu tư và phát triển công nghệ Bách khoa Hà Nội tổ chức.
 

Mục tiêu của giải thưởng là nhằm lựa chọn các dự án khả thi trong việc giải quyết các vấn đề mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang quan tâm để hỗ trợ kinh phí thực hiện dự án. Giải thưởng cũng là cơ hội dành cho những ý tưởng khả thi, có hiệu quả kinh tế - xã hội của sinh viên và tạo cầu nối với các doanh nghiệp để cùng hiện thực hóa các ý tưởng. 


.