Thắt chặt tình quân dân

11:03, 12/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Suốt 30 năm qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã triển khai nhiều mô hình dân vận thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

TIN LIÊN QUAN

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (3.3.1989 - 3.3.2019), Hải đội 2 đã tổ chức đêm văn nghệ đầy ý nghĩa, nhằm quyên góp tiền giúp đỡ những em học sinh nghèo khu vực biên giới biển có thêm điều kiện đến trường.

Qua đêm văn nghệ này, nhân dân địa phương đã quyên góp được hơn 60 triệu đồng. Có sự chung tay hưởng ứng mạnh mẽ của người dân là bởi, những câu chuyện về những em học sinh nghèo được cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 đỡ đầu đã làm lay động nhiều người.

Bộ đội Biên phòng tặng xe đạp cho học sinh nghèo.
Bộ đội Biên phòng tặng xe đạp cho học sinh nghèo.


Bà Nguyễn Thị Tâm, ở thôn Định Tân, xã Bình Châu (Bình Sơn) chia sẻ: "Chúng tôi rất cảm động về việc giúp đỡ của Hải đội 2 dành cho con em học sinh nghèo ở địa phương. Vì thế, chúng tôi cũng chung tay đóng góp để BĐBP tiếp tục giúp đỡ các em học sinh nghèo nơi đây có điều kiện đến trường".

Tuyên truyền cho ngư dân nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của BĐBP trong công tác vận động quần chúng. Hơn 20 năm qua, BĐBP tỉnh và chính quyền các địa phương đã tổ chức hàng chục nghìn lượt tuyên truyền  tại các khu vực biên giới biển cho hơn 700 nghìn lượt cán bộ, doanh nghiệp và nhân dân.

Nhờ đó mà người dân, đặc biệt là ngư dân nhận thức rõ hơn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; nhân dân chung sức xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc. Ngư dân Trương Văn Nghĩa, xã Bình Chánh (Bình Sơn) cho hay: BĐBP thường xuyên gặp gỡ tuyên truyền pháp luật về biển để cho bà con ngư dân chúng tôi biết về Luật Biển, đường ranh giới biển nhiều hơn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Nguyễn Quang Trung cho rằng: Việc hỗ trợ của BĐBP trong thời gian qua đã giúp cho Bình Sơn giữ vững chủ quyền biên giới, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bộ đội biên phòng đã cùng với địa phương thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo bằng những mô hình dân vận thiết thực. Qua đó, thắt chặt thêm tình quân dân khu vực biên giới biển.

Không chỉ quan tâm công tác dân vận ở khu vực biên giới biển, từ 2004 đến nay, BĐBP tỉnh còn giúp đỡ nhân dân xã miền núi Ba Lế (Ba Tơ), với 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Hơn 15 năm qua, những chiến sĩ quân hàm xanh có mặt hầu hết ở các thôn làng, giúp đỡ bà con xây dựng nhà ở, tặng bò giống, xây kè, đắp đập đưa nước vào ruộng, hướng dẫn đồng bào kỹ thuật gieo sạ... Đến mùa lúa chín, bộ đội về giúp bà con thu hoạch. Không những thế, BĐBP còn chăm lo sức khỏe cho người dân Ba Lế, giúp cho cuộc sống của người dân nơi đây ngày một nâng cao.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đại tá Đỗ Ngọc Nam khẳng định:  Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh sẽ luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể và lực lượng liên quan để xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh; tích cực tham gia giúp dân xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, gắn với bảo vệ môi trường và lợi ích quốc gia trên biển.


Bài, ảnh: X.THIÊN



 


.