Phát huy sức mạnh quân – dân

09:04, 18/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, các chiến sĩ dân quân tự vệ ở huyện Sơn Hà đã và đang làm tốt công tác dân vận, gắn kết nghĩa tình quân - dân.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ trong một ngày, nhưng tuyến đường dài hơn 6km từ thôn Hà Bắc đến thôn Eo Gió, xã Sơn Hạ (Sơn Hà), đã được cấp phối bằng đất, đá. Có được như vậy là nhờ sự đoàn kết, hợp lực giữa lực lượng dân quân tự vệ của xã Sơn Hạ, Sơn Thành, Sơn Nham và nhân dân thôn Hà Bắc. Là một trong những chiến sĩ tham gia làm đường trong đợt này, chị Đinh Thị Râu, ở xã Sơn Hạ cho biết: “Hằng năm, chúng tôi được tham gia cùng với nhân dân làm đường, dọn vệ sinh đường làng. Các hoạt động này đều thu hút đông đảo lực lượng dân quân tham gia rất nhiệt tình”.

Lực lượng dân quân tự vệ huyện Sơn Hà tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Lực lượng dân quân tự vệ huyện Sơn Hà tham gia làm đường giao thông nông thôn.


Nhiều người dân trong thôn thấy lực lượng dân quân làm đường, cũng gác lại công việc nương rẫy để cùng tham gia. Trong số đó có vợ chồng anh Đinh A Mỹ Lên. Anh Lên phấn khởi nói: “Đáng lẽ hôm nay, vợ chồng tôi phải ra đồng để xem ngày cắt lúa. Nhưng nghe phát động làm đường, vợ chồng tôi tự nguyện nghỉ một ngày để cùng tham gia với bộ đội. Đường ngay trước mặt nhà, mình phải tự giác thì bà con mới làm theo”.

Được biết, tuyến đường dài hơn 6km từ thôn Hà Bắc đến thôn Eo Gió là một trong những tuyến đường “huyết mạch” của xã. Đây không chỉ là tuyến đường dân sinh của bà con hai thôn, mà còn là tuyến đường quốc phòng góp phần vào việc đảm bảo an ninh trật tự cho địa phương.

Vì điều kiện kinh phí còn hạn hẹp, cộng với đời sống người dân còn quá khó khăn, nên chưa huy động được nguồn vốn để sửa chữa, cấp phối tuyến đường này. Mặt khác, đây là tuyến đường chính, lưu lượng xe tải lớn vận chuyển nông sản thường xuyên qua lại, nên nhanh xuống cấp.

Trước tình hình đó, Ban CHQS huyện Sơn Hà đã khảo sát và kết hợp ra quân cùng với người dân để sửa chữa, cấp phối tuyến đường. Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Sơn Hà, Thượng tá Đinh Văn Long cho biết: Chúng tôi đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ và hơn 200 người dân làm tuyến đường này. Đây là hoạt động thường niên của Ban CHQS huyện Sơn Hà kết hợp với nhân dân các xã để cùng thực hiện. Năm trước, chúng tôi cùng người dân thực hiện bê tông tuyến đường dài gần 200m ở xóm Ruộng Viên, xã Sơn Thành.

Chủ tịch UBND xã Sơn Hạ Phạm Văn Công cho biết: “Việc người dân và cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ ra quân cấp phối, sửa chữa tuyến đường là một trong những hoạt động góp phần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương, mang lại niềm vui cho hơn 400 hộ dân ở hai thôn Hà Bắc và Eo Gió”.

Bài, ảnh: MẠNH KHOA
 


.