Nâng cao chất lượng đào tạo kiến thức quốc phòng

08:03, 23/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tập trung nghiên cứu các đề tài sáng kiến cải tiến, làm mới mô hình học cụ; biên soạn chiến lệ các trận đánh tiêu biểu trong chiến tranh làm tư liệu giảng dạy; tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi... là những biện pháp được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Quân sự tỉnh thực hiện trong thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác giáo dục - đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng.

TIN LIÊN QUAN

Hiện nay, nhà trường đang tổ chức tập huấn cho khung cán bộ là chỉ huy trưởng, chính trị viên ban CHQS xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Đây là khóa tập huấn đầu tiên trong năm 2019 của trường.

 Chỉ huy trưởng ban CHQS cấp xã tham gia khóa tập huấn đầu năm 2019 tại Trường Quân sự tỉnh.
Chỉ huy trưởng ban CHQS cấp xã tham gia khóa tập huấn đầu năm 2019 tại Trường Quân sự tỉnh.

Thiếu tá Nguyễn Văn Mộc, giáo viên chiến thuật phụ trách khóa tập huấn cho biết: "Hằng năm, theo quy định thì các đối tượng là chỉ huy trưởng quân sự cấp xã phải tham gia tập huấn để cập nhật các nội dung huấn luyện mới về tổ chức huấn luyện và triển khai nhiệm vụ cho lực lượng dân quân ở địa phương.

Năm 2018, Trường Quân sự tỉnh đã biên soạn 100 bài giảng, thực hành giảng 1.648 tiết; đào tạo 47 sĩ quan dự bị; mở 7 khóa bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho 522 người là đối tượng 3; tổ chức 5 lớp tập huấn cho 391 cán bộ ban CHQS cấp xã, cơ quan, tổ chức; tập huấn cho trung đội trưởng dân quân tự vệ các binh chủng pháo binh, phòng không.

 

Trên cơ sở khung nội dung do cấp trên quy định, chúng tôi tập trung nghiên cứu tài liệu, phương pháp để truyền đạt các nội dung đạt hiệu quả cao nhất cho đối tượng huấn luyện. Nhìn chung, đối tượng tập huấn là chỉ huy trưởng quân sự, có nền tảng về kiến thức quân sự, nên việc tiếp thu các nội dung bài giảng nhanh và có chất lượng".

Năm 2019, Trường Quân sự tỉnh có kế hoạch tập huấn 10 lớp cho gần 700 cán bộ ban CHQS cấp xã, cơ quan, tổ chức và các binh chủng; 8 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho 900 người là đối tượng 3; đào tạo một lớp sĩ quan dự bị cho khoảng 55 người. Nhà trường còn liên kết với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh để giáo dục quốc phòng cho sinh viên.

Chính ủy Trường Quân sự tỉnh, Đại tá Võ Tấn Khiêm cho biết: "Trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu thường xuyên nghiên cứu đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo. Phấn đấu hằng năm có 100% đối tượng được bồi dưỡng đạt yêu cầu, trong đó có 80% trở lên đạt khá, giỏi.

Để đạt mục tiêu đề ra, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã ra nghị quyết thực hiện nhiệm vụ chính trị hằng năm. Trong đó, tập trung nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật mô hình học cụ phục vụ giảng dạy; biên soạn chiến lệ các trận đánh tiêu biểu trong chiến tranh làm tư liệu giảng dạy... Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức nhiều hội thi như: Thi giáo viên dạy giỏi, kể chuyện về sách; kể chuyện mỗi ngày 1 lời Bác Hồ dạy; Bí thư cấp ủy cơ sở giỏi; báo cáo viên cán bộ giảng dạy chính trị giỏi...


Bài, ảnh: X.BẢO

 


.