Tri ân mẹ Việt Nam Anh hùng

08:07, 25/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) là trách nhiệm, việc làm thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Ngãi, thể hiện tấm lòng tri ân đối với sự hy sinh cao cả của các mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

TIN LIÊN QUAN

Từ nhiều năm qua, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Sơn Hà và Phòng Tham mưu Công an tỉnh đã đảm nhận việc dọn dẹp nhà cửa, thay giặt quần áo, nấu ăn cho đến việc trông nom, chăm sóc sức khỏe cho Mẹ VNAH Đinh Thị Trất, ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).

Với tình cảm và trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ hai đơn vị luôn ở bên cạnh chăm sóc, động viên mẹ sống khỏe, sống vui. Mẹ Đinh Thị Trất xúc động nói: "Ngôi nhà của mẹ trở nên ấm áp và vui hẳn mỗi khi các cháu công an đến thăm; tình cảm của các cháu đối với tôi như người thân trong gia đình".

Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Sơn Hà và Phòng Tham mưu Công an tỉnh đến thăm Mẹ VNAH Đinh Thị Trất, ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Sơn Hà và Phòng Tham mưu Công an tỉnh đến thăm Mẹ VNAH Đinh Thị Trất, ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).


Đối với Mẹ VNAH Đinh Thị Máy (89 tuổi), ở xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, thì niềm vui không sao tả xiết khi được sống trong ngôi nhà mới khang trang, ấm áp. Ngôi nhà vừa được xây dựng trị giá 140 triệu đồng, do cán bộ, chiến sĩ Khối thi đua công an các huyện miền núi, hải đảo trong tỉnh đóng góp. Mẹ Đinh Thị Máy có  chồng và con trai duy nhất là liệt sĩ.

Hàng chục năm qua mẹ sống với con gái và các cháu họ hàng xung quanh. Chủ tịch UBND xã Ba Tô Thành Minh Thuận cho biết: "Những việc làm tình nghĩa của cán bộ, chiến sĩ công an đã kịp thời động viên về mặt tinh thần, giúp đỡ các mẹ cải thiện đời sống vật chất, vơi đi nỗi đau mất người thân. Những việc làm đó mang giá trị nhân văn sâu sắc”.

Công an huyện Ba Tơ là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng. Công an huyện đã vận động, trích ngày lương của cán bộ, chiến sĩ, quyên góp hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các đối tượng chính sách; vận động quyên góp Quỹ nghĩa tình; nhận đỡ đầu, chăm sóc, phụng dưỡng thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ...

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các mẹ VNAH đều có cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, các mẹ nay tuổi đã cao, sức yếu nên cần sự động viên, quan tâm chăm sóc. Những năm qua, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có những hành động, việc làm cụ thể trong việc chăm lo, giúp đỡ cho các mẹ. Ngoài việc thăm hỏi, tặng quà các mẹ nhân dịp lễ, Tết, công an các đơn vị, địa phương còn chỉ đạo các tổ chức đoàn thể cử cán bộ, hội viên đến chăm sóc, giúp đỡ các mẹ và gia đình phát triển kinh tế.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những đau thương, mất mát vẫn đọng lại trong sâu thẳm trái tim của mỗi người, nhất là đối với các mẹ VNAH. Đất nước có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay là nhờ vào những hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các mẹ VNAH. Bởi vậy, cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Ngãi luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng mẹ VNAH, đó là cách để thể hiện lòng tri ân, tiếp nối đạo lý, truyền thống cao đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.  


    Bài, ảnh: Thành Sự

 


.