Dân vận nơi rẻo cao

02:04, 16/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đóng quân trên địa bàn khó khăn nhất của tỉnh, cùng với thực hiện nhiệm vụ QPQS địa phương, LLVT huyện Tây Trà còn tích cực thực hiện công tác dân vận, giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng củng cố thế trận lòng dân nơi rẻo cao ngày một vững chắc.

TIN LIÊN QUAN

Trong điều kiện nguồn kinh phí hạn chế, địa bàn phân tán, lực lượng mỏng nên công tác dân vận của LLVT huyện tập trung vào những phong trào, hoạt động thiết thực nhất. Từ năm 2014, thực hiện chủ trương “xóa một hộ nghèo”, cán bộ chiến sĩ đơn vị quyên góp được 22 triệu đồng để  mua bò giống tặng cho anh Hồ Thành Văn (xã Trà Nham) và anh Hồ Văn Lợi (xã Trà Phong). Ngoài ra, đơn vị còn quyên góp mua gần 1.000 cây keo giống và tham gia hàng trăm ngày công trồng keo, giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn.  Trước điều kiện đi lại khó khăn do địa hình cách trở, trong năm 2014-2015, với 103 triệu đồng từ nhiều nguồn vốn quyên góp, vận động được, đơn vị tổ chức lực lượng tham gia làm được gần 3km đường giao thông nông thôn và nạo vét 1,5km kênh nội đồng phục vụ sản xuất.

 LLVT huyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo ở địa phương.
LLVT huyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo ở địa phương.


Để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo ở địa phương, đơn vị đã thực hiện mô hình “Nồi cháo tình thương” tại Trung tâm Y tế huyện. Đến nay đã triển khai được 36 đợt cấp phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo, với tổng số tiền 12 triệu đồng và 1,2 tạ gạo. Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, hằng năm, đơn vị đã quyên góp kinh phí và tổ chức thăm hỏi, tặng quà những gia đình chính sách nhân các ngày lễ, Tết.

Trung tá Hồ A Sin – Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Là địa bàn giàu truyền thống cách mạng, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn luôn được giữ vững, tình quân dân được vun đắp, đó là điều kiện thuận lợi để LLVT làm tốt công tác dân vận. Tuy nhiên, trong điều kiện khó khăn chung của huyện, LLVT  cũng xác định tinh thần, nhiệm vụ công tác dân vận theo điều kiện thực tế đơn vị. Một trong những yếu tố để công tác dân vận trên địa bàn mang lại hiệu quả và đi vào chiều sâu, là đơn vị luôn coi trọng  xây dựng lực lượng dân quân, coi đây là lực lượng nòng cốt trong công tác nắm dân và thực hiện công tác dân vận. Họ vừa là quân, vừa là dân và là người đồng bào nên thông qua các hoạt động, việc tuyên truyền cho bà con làm ăn vươn lên thoát nghèo rất hiệu quả. Bên cạnh đó, đơn vị còn chú trọng đến đội ngũ già làng, người có uy tín trong cộng đồng để vận động cùng tham gia tuyên truyền cho người dân.

Dù người dân còn nghèo, cuộc sống khó khăn, nhưng thông qua công tác dân vận, người dân Tây Trà luôn ý thức cảnh giác với các đối tượng xấu kích động, dụ dỗ làm việc xấu, vi phạm pháp luật, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Những năm qua, 9/9 xã của huyện Tây Trà luôn đạt vững mạnh về quốc phòng an ninh. Năm 2015, Ban chỉ huy Huyện đội Tây Trà được Quân khu 5 công nhận là đơn vị Quyết thắng.


Bài, ảnh: M.Hòa



 


.