Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

08:09, 05/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 6.9, 1.200 thanh niên của quê hương Quảng Ngãi sẽ lên đường nhập ngũ đợt 2.2015. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đợt giao quân được các địa phương chủ bị chu đáo. Những thanh niên trúng tuyển đang phấn khởi chờ đến ngày hội tòng quân... 
 
 
Trong những ngày qua, trên khắp các nẻo đường của huyện Nghĩa Hành đâu đâu cũng thấy hình ảnh, băng rôn, cờ hoa tuyên truyền về công tác tuyển quân đợt 2 năm 2015. Theo ghi nhận cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị giao quân đợt 2 năm 2015 của địa phương cơ bản hoàn tất. Năm nay, chất lượng thanh niên trúng tuyển NVQS của huyện Nghĩa Hành đạt khá cao. Với chỉ tiêu 192 thanh niên, trong đó số thanh niên có trình độ  học vấn cấp 3 là 140 thanh niên; cao đẳng, đại học  là 16 thanh niên, có 5 đảng viên.
 
Để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, các thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự, hội, đoàn thể, chính quyền địa phương ở huyện Nghĩa Hành thường xuyên tổ chức đến nhà thăm hỏi, khích lệ tinh thần thanh niên lên đường nhập ngũ; đồng thời, thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội đối với thanh niên trúng tuyển. 
 
Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) cho biết: Để động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, thời gian qua, chúng tôi đã chỉ đạo các thôn xóm, ban quân chính thôn trực tiếp đến nhà để nắm bắt tình hình tư tưởng của gia đình và thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ; thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình thanh niên thực hiện tốt Luật NVQS. Nhờ đó, các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ đều an tâm tư tưởng, bày tỏ quyết tâm sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Các tân binh đang rất háo hức chờ đến ngày hội tòng quân (Trong ảnh: Thanh niên huyện Nghĩa Hành lên đường nhập ngũ đợt 2- năm 2014)
Các thanh niên đang rất háo hức chờ đến ngày hội tòng quân (Trong ảnh: Thanh niên huyện Nghĩa Hành lên đường nhập ngũ đợt 2- năm 2014)
 
Cùng với huyện Nghĩa Hành, huyện Tư Nghĩa cũng là một trong 7 địa phương tiến hành giao quân đợt 2 năm 2015. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân ở Tư Nghĩa đã được triển khai đồng bộ, chặt chẽ, có chất lượng. Cùng với thanh niên các địa phương trên địa bàn tỉnh, 257 thanh niên của huyện Tư Nghĩa sẵn sàng nhận lệnh lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Theo đánh giá của Thượng úy Nguyễn Thanh Phương- Trưởng Ban quân lực, Bộ Chỉ huy Quân sự huyện Tư Nghĩa, hầu hết thanh niên đã nhận lệnh gọi nhập ngũ đều có tư tưởng ổn định, xác định rõ nhiệm vụ của mình; gia đình các thanh niên cũng yên tâm, động viên con em mình lên đường nhập ngũ.
 
Trong đợt 2 năm 2015, cùng với Tư Nghĩa, Nghĩa Hành còn có các huyện Sơn Tịnh, Đức Phổ, Sơn Hà, Ba Tơ và Minh Long sẽ tiến hành tổ chức lễ giao nhận quân trong đợt này. Nhờ làm tốt các bước rà soát, lập danh sách và nắm chắc nguồn, đồng thời tích cực triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục nên việc xét tuyển gọi thanh niên nhập ngũ đợt này diễn ra khá thuận lợi từ những ngày đầu thực hiện công tác tuyển quân. Cho đến thời điểm này, thanh niên trúng tuyển xác định rõ tư tưởng của mình, sẵn sàng chờ đến ngày lên đường nhập ngũ.
 
 
Lên được thực hiện NVQS là nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên
Lên đường thực hiện NVQS bảo vệ Tổ Quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên
 
 
Gặp các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, cùng nghe họ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, chúng tôi cảm nhận rõ lý tưởng sống và bầu nhiệt huyết tuổi trẻ của những người sắp trở thành anh bộ đội Cụ Hồ. 
 
Là một trong những tân binh nhập ngũ đợt này, thanh niên Võ Duy Thắng ở xã Hành  Dũng (Nghĩa Hành) bày tỏ: Tôi rất vinh dự và tự hào khi được nhập ngũ trong đợt này. Quân đội là trường học lớn, vì vậy tôi sẽ ra sức học tập, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và các quy định của đơn vị, trở thành một chiến sĩ tốt. 
 
Đợt giao, nhận quân này Quảng Ngãi sẽ có các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 320 – Quân đoàn 3, Quân chủng Hải quân,  Sư đoàn BB2, Sư đoàn BB315, Sư đoàn BB307, Bộ CHBĐ Biên phòng tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Cục Chính trị QK5 và Bộ tham mưu QK5. 
 

Tuyển quân đợt 2.2015, Quảng Ngãi được giao chỉ tiêu gọi 1.200 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các địa phương đã phát lệnh đến 1.320 thanh niên. Theo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, sức khỏe và trình độ học vấn của thanh niên trúng tuyển NVQS đợt này đạt khá cao. Sức khỏe loại 1 đạt 1,7%; loại 2 đạt 52% so với tổng số phát lệnh. Thanh niên có trình độ học vấn cấp 3 đạt hơn 67%; trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 12% so với tổng chỉ tiêu; có 20 thanh niên trúng tuyển là đảng viên .

Để Lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, chu đáo, trước ngày giao quân, các địa phương đã tổ chức cấp phát quân trang và tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có con em lên đường nhập ngũ để các tân binh yên tâm lên đường làm tròn nghĩa vụ của mình; đồng thời, cũng tổ chức quản lý tốt số thanh niên trúng tuyển để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.
 
Với tinh thần xung kích của thanh niên, sự động viên của các gia đình cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương các cấp, tin tưởng rằng, 100% thanh niên của quê hương xứ Quảng sẽ phát huy truyền thống quê hương, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
PV

.