Sẵn sàng cho ngày hội giao quân

03:09, 05/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 6.9 tới, 1.200 thanh niên ở  7 địa phương trong tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2015. Sau 4 tháng chuẩn bị, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã hoàn thành. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

TIN LIÊN QUAN

Đại tá Võ Đình Dũng – Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đến thời điểm này, 100% địa phương giao quân đợt 2 đã hoàn thành xong tất cả các công tác chuẩn bị, từ việc chốt thực lực, xét duyệt, huy động khám sức khỏe, hoàn chỉnh hồ sơ và đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 1.389 thanh niên. Trong quá trình chuẩn bị cho công tác giao quân đợt này, theo đại tá Võ Đình Dũng thì có gặp một số khó khăn nhất định. Cụ thể là, thời điểm này học sinh trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự thi vào các trường đại học với số lượng lớn, nên việc huy động khám sức khỏe gặp khó khăn. Đặc biệt, năm nay  thời gian chuẩn bị cho công tác gọi công dân nhập ngũ trùng với thời điểm các địa phương tiến hành Đại hội Đảng các cấp.

 

Thanh niên xã Phổ Phong (Đức Phổ) nhận lệnh nhập ngũ đợt 2 năm 2015.
Thanh niên xã Phổ Phong (Đức Phổ) nhận lệnh nhập ngũ đợt 2 năm 2015.


Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Lê Viết Chữ chỉ đạo các địa phương khẩn trương kiện toàn Hội đồng NVQS sau đại hội Đảng các cấp, điều chỉnh kịp thời các chức danh, đảm bảo nhiệm vụ tham mưu, điều hành chỉ đạo nhiệm vụ tuyển quân. Bên cạnh đó, các cấp tăng cường và thường xuyên tuyên truyền, vận động, giáo dục cho thanh niên và các tầng lớp nhân dân ý thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó, việc chuẩn bị cho công tác giao quân đợt 2 năm 2015 được tiến hành đảm bảo các chỉ tiêu. Số thanh niên đi làm ăn xa về khám sức khỏe đạt trên 95%.
 

Các địa phương giao quân trong đợt này, gồm: Đức Phổ, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Sơn Hà, Minh Long, Ba Tơ và Nghĩa Hành, với 1.200 chỉ tiêu. Lễ giao- nhận quân đợt 2 năm 2015 sẽ được tổ chức vào sáng 6.9.

So với mọi năm, tỷ lệ thanh niên đạt sức khỏe, trình độ, chính trị cũng không biến động nhiều. Thanh niên có sức khỏe loại 1 là 143/1.389; loại 2 là 621/1.389 và loại 3  là 625/1.389; thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng là 104 người; thanh niên là đảng viên có 18 người.  Mặc dù có nỗ lực, song vấn đề về chỉ tiêu 3 trong 1 năm nay không thực hiện được. Nhìn chung, trong 7 huyện có chỉ tiêu giao quân đợt 2 năm 2015 thì số lượng, chất lượng thanh niên tương đối đồng đều, chỉ riêng huyện Tư Nghĩa có thực lực khám tuyển hơi thấp, nhưng vẫn đảm bảo chỉ tiêu được giao. Đây là sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh.

Để công tác giao – nhận quân diễn ra an toàn, Hội đồng NVQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền, bám sát cơ sở. Ban CHQS huyện tiếp tục theo dõi phúc tra sức khỏe, chính trị, đạo đức đối với thanh niên trúng tuyển, cấp quân trang, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân chốt quân số lần cuối đến ngày 5.9. Các xã, phường, thị trấn tổ chức gặp mặt, giao lưu và làm lễ tiễn. Hội đồng NVQS các cấp tăng cường xuống cơ sở theo phân cấp, để theo dõi tình hình tư tưởng diễn biến trong thanh niên và nhân dân.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.