Kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh và 80 năm Ngày truyền thống lực lượng dân quân tự vệ Việt Nam

02:03, 22/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi (12.3.1945- 12.3.2015) và 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ Việt Nam (28.3.1935- 28.3.2015). 

TIN LIÊN QUAN

Đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm của lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi và truyền thống 80 năm của lực lượng Dân quân tự vệ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tấn Lâm- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhấn mạnh: Trong quá trình đấu tranh cách mạng, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) là lực lượng đông đảo tham gia xây dựng và bảo vệ chính quyền cách mạng, xây dựng và bảo vệ hậu phương, tham gia phục vụ chiến đấu, sản xuất và giữ gìn trật tự trị an ở địa phương. Trải qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thanh, lực lượng DQTV đã lập nhiều thành tích, đóng góp công lao to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, luôn xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “DQTV và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là một bức tường sắt của Tổ quốc”.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong xây dựng và phát triển lực lượng DQTV
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong xây dựng và phát triển lực lượng DQTV
 
Trong những năm qua, nhất là từ khi tái lập tỉnh đến nay, lực lượng DQTV ngày càng được củng cố và kiện toàn tổ chức, trở thành một lực lượng nòng cốt trong thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân của mỗi địa phương cũng như trong toàn tỉnh. Lực lượng DQTV tỉnh nhà đã chứng tỏ rất xứng đáng là một lực lượng vũ trang quần chúng, không thoát ly sản xuất, công tác; luôn nêu cao trách nhiệm bảo vệ chính quyền, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước ở cấp xã và các cơ quan, tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích một lần nữa đã khẳng định vai trò nòng cốt của lực lượng DQTV và lực lượng vũ trang tỉnh. Đồng thời, để xây dựng lực lượng DQTV tỉnh nhà vững mạnh, rộng khắp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Phó Chủ tịch đề nghị, trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về công tác quân sự, quốc phòng; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu của cơ quan, đơn vị đối với lực lượng DQTV.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 23 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích trong xây dựng và phát triển lực lượng DQTV ở địa phương.
 
QNĐT
 
 

.